Aprilia Tuareg 600 “chốt lịch” ra mắt vào cuối năm, “cười khẩy” vào mặt những chiếc adventure hạng trung khác ở điểm này

    Chia sẻ
Mất tới 2 năm, Aprilia Tuareg 660 mới được bán ra bắt đầu từ cuối năm nay, nhưng đổi lại nó có thể sẽ là mẫu adventure hạng trung với khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất.

Lần đầu tiên Aprilia hé lộ về Tuareg 660 đã từ 2 năm trước, khi hãng trưng bày nguyên mẫu của xe trong một lồng kính phủ kín bởi cây cối tại triển lãm EICMA 2019. Kể từ đó tới nay, hãng đã tung ra đầy đủ các thành viên sử dụng nền tảng máy 2 xi-lanh 660cc mới ra thị trường, gồm chiếc sportbike RS 660 và naked Tuono 660. Và vào cuối Thu năm nay, cuối cùng Aprilia Tuareg 660 cũng đã có thể tới tay những khách hàng đầu tiên, cạnh tranh với các đối thủ như KTM 790/890 Adventure/R, Yamaha Tenere 700 hay Triumph Tiger 900.

Thông tin này đã được đích thân ông Cristian Romeo Barelli - Quản lý Marketing sản phẩm của Aprilia xác nhận trong một buổi phỏng vấn gần đây. Ông cho biết trên lý thuyết chiếc xe thuộc đời 2022, nhưng sẽ được bán ra tại các thị trường đầu tiên vào cuối năm 2021. Chính vì vậy có thể khá chắc là Tuareg 660 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay - thời điểm được coi là mùa ra mắt mô tô mới hàng năm. Đổi lại việc để người dùng chờ đợi lâu, ông Barelli cũng cho biết nhiều khả năng Tuareg 660 sẽ là chiếc adventure hạng trung với khả năng vượt địa hình xuất sắc nhất. Ông nói:
 "Nó sẽ rất hướng tới off-road, đó là lý do vì sao nó có bánh trước 21 inch và sau 18 inch. Có nhiều việc phải làm để có thể giảm trọng lượng một cách tối đa. Nền tảng 660 được sinh ra để hướng tới sự thể thao và vui vẻ. Ngay cả Tuareg cũng sẽ nối bước kế thừa những đặc tính đó".

Như người yêu mô tô đã biết, Tuareg 660 sẽ sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng với khả năng cao chia sẻ cấu hình với mẫu Tuono 660, cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 67Nm ở dải tua máy thấp hơn RS 660.

 Tuy nhiên động cơ này sẽ được đặt trong dụng khung thép ống dạng trellis thay vì khung nhôm đôi, cũng như có gắp đôi thiết kế mới. Ngoài ra hệ thống phanh sau cũng "dịu" hơn khi là loại Brembo PF34 1 piston thay vì P2 34 2 piston đối xứng. Dù có cấu hình bánh kiểu "cào cào" và thân xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua ở thể thức rally raid tương tự như các giải đua Dakar nhưng để giảm trọng lượng tối đa, Tuareg 660 sẽ có bình xăng dung tích nhỏ. Không ngoại trừ khả năng chiếc xe sẽ còn có bản đường trường Tuareg Rally với bình xăng lớn hơn.
 Về mức giá, ông Barelli cũng đã gợi ý rằng Tuareg 660 nằm ở khoảng giữa 2 đối thủ Yamaha Tenere 700 và KTM 890 Adventure R. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có giá từ 10.000 tới 14.400 Euro tại châu Âu.

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status