Trải nghiệm Aprilia SR GT 200: Mẫu xe tay ga mạnh nhất phân khúc dành cho người thích khám phá

    Chia sẻ
Aprilia SR GT 200 là mẫu xe tay ga đa dụng đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng của khách hàng trên cả đường phố và đường trường. Một chiếc xe mang tới nhiều trải nghiệm cho người dùng.

 

Sau khi Piaggio Việt Nam ra mắt Aprilia SR GT 200 vào cuối tháng 7 vừa qua, mẫu xe này đã chính thức trở thành chiếc tay ga có dung tích động cơ lớn nhất trong phân khúc dưới 175cc tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda ADV 160 nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Vậy mẫu xe tay ga địa hình nhà Aprilia liệu có phải là một chiếc xe đa dụng đáp ứng được nhu cầu sử dụng trên cả đường phố lẫn đường trường hay không? Hãy cùng xedoisong.vn tìm hiểu.

Thiết kế bên ngoài:

Có thể nói Aprilia đã thành công về mặt thiết kế khi thể hiện được tính nhận diện của SR GT 200, mẫu xe này dễ dàng được nhận ra bởi thiết kế đèn pha 3 khoang mang DNA đặc trưng của dòng Tuono và RS nhà Aprilia. Ngoài ra, thiết kế bên ngoài hầm hố của SR GT 200 cũng thu hút được sự chú ý khi di chuyển trên đường. Nếu so với các mẫu xe côn tay thể thao 150cc (Yamaha YZF-R15 Ver3, Honda CBR150R,…) hay 300cc, thì tổng thể của SR GT 200 to lớn và bệ vệ không hề thua kém về ngoại hình. 

Khi sử dụng Aprilia SR GT 200 trong điều kiện thiếu ánh sáng, hệ thống đèn pha LED của mẫu xe tay ga Ý đem tới khả năng chiếu sáng hiệu quả. Tuy nhiên kính chắn gió theo xe có kích thước ngắn kết hợp với tư thế ngồi thẳng lưng, nên trong quá trình di chuyển người lái bị “ăn gió” tương đối nhiều. Để hạn chế điều này, chủ sở hữu có thể mua thêm một kính gió lớn hơn để giảm bớt tình trạng mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

Ra tới phía trước người điều khiển sẽ là bảng đồng hồ dạng LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin, tuy nhiên khi nhìn dưới trời nắng sẽ hơi mờ một chút. Nhưng ở chiều ngược lại trong điều kiện trời tối màn hành hiển thị rõ nét.

Ngoài ra, tay lái của Aprilia SR GT 200 là dạng ghi đông trần không chỉ mang tới cảm giác thể thao khi nhìn từ trên xuống mà còn mang tới sự tiện dụng, khi có thể lắp thêm được giá điện thoải để xem bản đồ khi di chuyển đường dài. 

Tiện ích: 

Về mặt tiện ích, hộc để điện thoại phía trước của SR GT 200 có thể để vừa điện thoại khi không dùng ốp, còn nếu sử dụng loại ốp to và dày sẽ không vừa. Bên cạnh đó, khu vực phía trước người điều khiển không được trang bị móc để đồ cũng tương đối bất tiện nếu người dùng mua đồ mang theo.

Cốp dưới yên là loại cốp điện có dung tích 25 lít để vừa được một mũ full-face hoặc 3/4 nhưng sẽ không để vừa thêm một mũ bảo hiểm nửa đầu. Một điểm trên mẫu xe tay ga nhà Aprilia sẽ mất điểm trước đối thủ Honda ADV 160 là xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ chưa phải smartkey.

Vận hành:

Do Aprilia SR GT 200 có ngoại hình tương đối to lớn về mặt chiều rộng nên khi di chuyển trong không gian hẹp người điều khiển cần căn xe kỹ hơn để tránh tình trạng va quệt. Mặc dù vậy xe vẫn tỏ ra linh hoạt trong phố, ngay cả khi trong điều kiện đường xá đông đúc việc luồn lách xe cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Điều này có được là bởi xe có góc lái rộng và ghi đông cao nên việc đánh lái sang hai bên trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, SR GT 200 có tổng thể chiều dài ngắn nên khả năng quay đầu trong không gian hẹp sẽ không mấy khó khăn. 

Đối với những có chiều cao dưới 1m7 sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc chống chân bởi chiều cao yên của Aprilia SR GT 200 lên tới 799mm và thiết kế yên bè ngang. Khi chở thêm người, người ngồi sau cảm thấy thoải mái và không có cảm giác chật chội nhờ diện tích yên sau lớn và yên xe cũng được làm dày. Ngoài ra nếu có người ngồi sau, phuộc sau nên điều chỉnh thêm tải trọng để giảm xóc cứng và ổn định hơn, trong khi đi qua gờ giảm tốc hay ổ gà hệ thống treo vẫn hoạt động êm ái.

So với các mẫu xe tay ga phổ thông trên thị trường, SR GT 200 có ga đầu lanh hơn nên khả năng tăng tốc thoát xe cũng dễ đàng hơn. Bên cạnh đó, động cơ hoạt động trong điều kiện đường tắc không hề nóng hay có hiện tượng quá nhiệt. Đồng thời cỗ máy này vận hành trên đường phố êm ái và nhẹ nhàng tạo được sự thoải mái cho người điều khiển. 

Ra tới đường trường, động cơ của SR GT 200 sẽ là tâm điểm đáng được quan tâm. Cỗ máy của chiếc xe này đạt lực kéo sớm khoảng ngoài 3.000rpm, do đó trong khoảng 70-80km/h nếu muốn vượt xe chỉ cần tăng ga là xe có thể vượt một cách dễ dàng. Tuy nhiên đến dải tua 6.500rpm xe sẽ có hiện tượng bị chững lại, Do SR GT sử dụng hộp số CVT không cấp số nên khi tăng ga đột ngột xe dễ gặp hiện tượng này. Để khắc phục điều này người lái có thể giảm nhẹ ga sau đó tăng tốc trở lại.

Trong quá trình di chuyển đường dài liên tục trong khoảng tốc độ ngoài 70km/h, SR GT 200 sẽ hơi có tiếng động ở bánh sau của tiếng hú láp. Tuy nhiên do xe mới vẫn đang trong quá trình rodai nên các chi tiết máy vẫn còn mới. Và theo như hãng chia sẻ trong lần bảo dưỡng đầu tiên, sau khi thay dầu động cơ sẽ hoạt động sẽ trở nên êm ái hơn.  

Trải qua 250km trải nghiệm trên đường hỗn hợp bao gồm đô thị, đường trường và off road, mức tiêu hao nhiên liệu của SR GT 200 rơi vào khoảng 2,7l/100km - con số tương đối sát với công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam. Đối với những người chạy theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” mức tiêu nhiên liệu có thể sẽ giảm xuống khoảng 2,4-2,5l/100km.

Khi lần đầu cảm lái SR GT 200, nhiều người sẽ chưa quen cảm giác vào cua chiếc xe này ở tốc độ cao, bởi cặp vành trên xe có kích thước nhỏ và trọng tâm xe cao. Nhưng chỉ sau khoảng thời gian ngắn làm quen là có thể tự tin vào cua dễ dàng. Chính kích thước bánh nhỏ, hành trình giảm xóc dài và thiết kế phía trên thân xe đồ sộ nên khi chạy ở tốc độ cao xe sẽ có cảm giác hơi bồng bềnh và ghi đông chòng chành một chút.

Mặc dù hệ thống treo trên mẫu xe tay ga của Aprilia có phần hơi mềm khi vận hành trên đường trường nhưng có thể hạn chế trình trạng này bằng cách tăng tải trọng cho phuộc sau để giúp xe ổn định hơn. Trong khi giảm xóc mềm sẽ gây đôi chút bất lợi trên đường trường thì đây lại là lợi thế khi đi vào đường off road. Nhờ hành trình giảm xóc dài nên SR GT 200 vận hành êm ái, hấp thụ tốt những phản hồi từ dưới mặt đường truyền lên. 

Ngoài ra khi đi trên đường địa hình, với cặp lốp Michelin đa địa hình được trang bị sẵn và bánh trước có kích thước lớn hơn SR GT 200 có thể phát huy tối đã khả năng vận hành trong điều kiện off road. Chính bởi mục đích hướng tới cả đường địa hình nên Aprilia đã không trang bị cho chiếc xe của mình ABS bánh sau để người lái có thể dễ dàng kiểm soát xe. Dù không trang bị ABS bánh sau nhưng khi phanh gấp xe vẫn ổn định không bị trượt hay lắc bánh sau. 

Tổng kết:

Sau quãng đường 250km xedoisong.vn đồng hành cùng Aprilia SR GT 200, có thể nói rằng đây là một mẫu xe đa dụng đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe ga tiện dụng khi di chuyển trong phố và có cảm giác lái thoải mái cũng như mang tới nhiều cảm xúc trên đường trường. Mức giá khởi điểm 97 triệu đồng và đạt cao nhất tới 99,5 triệu đồng là một con số khá cao, nhưng lại xứng đáng với cảm giác lái thú vị mà mẫu xe này đem lại.

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status