Đánh giá ưu nhược điểm Royal Enfield Continental GT 650: Cafe Racer 2 máy giá “mềm” nhất Việt Nam hiện tại!

    Chia sẻ
Với mức giá khá thấp, Royal Enfield Continental GT 650 không thể tránh khỏi một số điểm sạn nhưng nhìn chung, nó là một chiếc mô tô cafe racer thời trang và ổn định.

Được ra mắt vào tháng 4/2019, Royal Enfield Continental GT 650 là phiên bản cafe racer của chiếc roadster cổ điển Interceptor 650 chia sẻ cùng nền tảng. Xe được bán với 3 cấu hình màu là đơn sắc, 2 tông màu và chrome. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản màu này là 180, 182 và 183,9 triệu đồng. Sự xuất hiện của Continental GT 650 cũng thay thế trực tiếp cho chiếc Continental GT 535 trước đó.

Video trải nghiệm đánh giá Royal Enfield Continental GT 650:

So với Interceptor, Continental GT 650 sở hữu bình xăng cao, hẹp và vuông vức tương tự chiếc GT 535 trước đây, cùng với ghi-đông clip-on để tạo dáng cafe racer. Mặc dù vậy chiếc xe vẫn có yên dài và gác chân phía sau, đem tới khả năng ngồi được 2 người. Nếu như muốn chiếc xe có được kiểu dáng cafe racer thuần chất, người dùng có thể mua thêm ốp yên solo và gắn trực tiếp vào yên nguyên bản qua 2 lỗ chờ ở phía sau.

 Kiểu dáng cafe racer của Continental GT 650 thời trang và cá tính hơn so với người anh em Interceptor 650, nhưng bù lại người dùng sẽ phải đánh đổi tư thế ngồi thoải mái. Do ghi-đông được đặt thấp trong khi vị trí bàn để chân giữ nguyên so với Interceptor 650, người lái sẽ phải vươn người về phía trước nhiều hơn, khiến 2 đầu gối không thể tì vào bình xăng mà bị tụt xuống dưới động cơ. Tuy nhiên so với những chiếc sportbike thuần, tay lái của Continental GT 650 vẫn có độ cao vừa phải để dễ xoay trở trong thành phố và ít gây mỏi cho người lái.
 Chia sẻ chung cùng nền tảng, Continental GT 650 nhìn chung vẫn chia sẻ những đặc trưng tương tự như Interceptor 650. Đó là động cơ xi-lanh đôi mượt mà nhất trong lịch sử Royal Enfield và sức mạnh đủ thoả mãn những người yêu xe hoài cổ, được kết hợp với hệ khung sườn vững chắc và mang hơi hướng thể thao. Tuy nhiên những thay lái "chạy gắt" - yêu cầu cảm giác điều khiển chính xác và thú vị sẽ chưa thực sự hài lòng với hệ thống phuộc và phanh của xe.
Dù còn một số nhược điểm nhưng nhìn chung, những nhược điểm của Continental GT 650 vẫn khá dễ dàng khắc phục nếu người dùng có nhu cầu. Xét tới góc độ là một mẫu xe phân khối lớn với kiểu dáng hoài cổ đẹp mắt và cảm giác lái nhẹ nhàng "chill", các biker vẫn khó có thể kiếm được một mẫu xe nào xuất sắc hơn Continental GT 650 ở tầm giá nêu trên.
 Điều này đặc biệt chính xác hơn khi tiêu chí kiểu dáng được lựa chọn là cafe racer: các mẫu xe rẻ hơn nó có nguồn gốc và chất lượng cần phải đặt dấu hỏi. Trong khi người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn gấp đôi và thậm chí gấp 3 để sở hữu các dòng cafe racer cao cấp như Ducati Scrambler Cafe Racer, Triumph Thruxton R hay BMW R nineT Racer tại Việt Nam.

Video: Xedoisong Team
  

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status