Cảm nhận nhanh Honda City 2021 tại Việt Nam: Đẹp từ trong ra ngoài, cảm giác lái “lanh”, động cơ không đột phá

    Chia sẻ
So với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B, Honda City 2021 có giá cao hơn một chút nhưng đổi lại khách hàng sẽ có một mẫu xe thú vị trong thành phố đúng như tên gọi.

Sau khi chính thức ra mắt trực tuyến City thế hệ mới tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/12/2020, Honda đã tổ chức một buổi lái thử nhanh mẫu sedan hạng B thế hệ mới này tại Hà Nội dành cho báo giới. Phóng viên xedoisong.vn đã có mặt tại sự kiện và trải nghiệm nhanh Honda City mới ở phiên bản cao cấp nhất RS, qua một số bài thử nghiệm được Honda bố trí sẵn. Dưới đây là những cảm nhận ban đầu về City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới.

 Thiết kế:

Nếu nhìn vào dải sản phẩm sedan của Honda hiện tại ở Việt Nam, không khó để nhận ra sự tương đồng về ngôn ngữ thiết kế của City thế hệ mới so với các đàn anh như Accord hay Civic. Ngoài những nét đặc trưng của Honda như mặt ca-lăng "Solid Wing" nối liền cặp đèn pha LED sắc sảo, City còn có dáng "trường" hơn hẳn đời cũ do rộng và thấp hơn. So với các đối thủ cùng phân khúc trông khá "cụt", chiếc xe trông cũng gần với kiểu dáng sedan truyền thống hơn.
 Điều này có được là nhờ vào kích thước khá hào phóng của chiếc xe. Với chiều (D x R x C) lần lượt là (4.553, 1.748, 1.467)mm và trục cơ sở 2.589mm, City thế hệ thứ 5 thấp hơn đời cũ 4mm nhưng lại rộng hơn tới 53mm và dài hơn 113mm. Thậm chí chiếc xe còn có chiều dài lớn hơn cả Honda Civic thế hệ thứ 9 cùng chiều rộng, cao lẫn trục cơ sở gần tương đương. Kiểu dáng thể thao, khoẻ khoắn của City mới còn được nhấn mạnh trên phiên bản cao cấp nhất RS, nổi bật với mặt ca-lăng sơn đen cùng logo RS dập nổi, cụm đèn trước Full LED và cặp đèn sương mù LED.
 Nội thất:

Nhờ có kích thước chạm ngưỡng của một chiếc sedan hạng C trước đây, City 2021 sở hữu cabin thoáng rộng hơn hẳn. Người trải nghiệm với chiều cao 1m73 và tạng người trung bình hoàn toàn ngồi thoải mái ở bất kỳ vị trí nào trong nội thất của City mới mà không bị chạm đầu gối, đầu. Chỉ trong trường hợp ngồi ở ghế lái và xoay vô-lăng nhanh đánh lái gấp, chiếc xe mới đem tới cảm giác hơi giới hạn một chút do cửa trái nằm sát ghế ngồi. Nhân nói về vị trí lái, City đem tới tầm nhìn rất thoáng về cả phía trước và sau xe do cột A mảnh và gương hậu lớn gắn trên cửa.
 Trên phiên bản cao cấp nhất RS, City 2020 được trang bị khá nhiều tiện nghi trong cabin như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 8 loa, camera lùi 3 góc quay, 2 cổng sạc USB cùng 3 ổ điện 12V, điều hoà với cửa gió hàng ghế sau, khoá thông minh không chìa, gương hậu điện, nội thất bọc da và ốp nhựa sơn đen bóng piano... Nhìn lướt qua, nội thất xe trông có vẻ khá sang trọng với các chi tiết nhựa đúc vân giả da, viền sơn bạc quanh các khe gió điều hoà hay vô-lăng, các chi tiết thêu chỉ tương phản...
Mặc dù vậy, là một chiếc sedan hạng B, City không thể tránh khỏi việc sử dụng nhiều chi tiết nhựa để giảm giá thành. Nhưng giá như Honda xử lý bề mặt của chúng một cách khéo léo hơn ở nhiều vị trí như hộc chứa đồ nhỏ ở bệ trung tâm, tấm nhựa ốp khu vực điều chỉnh kính, chiếc xe sẽ càng hoàn hảo và sang trọng hơn. Nhân nói về tấm ốp, các chi tiết ốp sơn đen bóng cũng nên đổi thành xám bạc như vô-lăng hay khe gió điều hoà nêu trên sẽ không lộ dấu tay và nhấn mạnh tới sự thể thao của City hơn. 
 Dù không có ghế bọc da/giả da hoàn toàn nhưng cabin trên City RS cũng đem lại cảm giác khá dễ chịu khi bọc giả da bên ngoài, với lòng ghế kết hợp giữa vải giả nhung và dập hoa văn con thoi. Một điểm cộng nữa cho nội thất của City mới đó là sự tiện dụng cao với nhiều hộc chứa đồ và cổng sạc khác nhau. Đặc biệt các cổng sạc hay USB ở hàng ghế trước nay đã được giấu dưới bệ trung tâm, loại bỏ tình trạng dây dợ lằng nhằng khi người lái kết nối các thiết bị do đặt cổng USB ở trên bảng điều khiển trung tâm.
 Động cơ:

Trong khi được bán ở Thái Lan với động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1.0 mới, mọi phiên bản City tại Việt Nam đều được trang bị máy nạp khí tự nhiên động cơ 1.5L i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực/6.600rpm và mô-men xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước. So với động cơ của thế hệ cũ bán ở nước ta, City mới chỉ vượt trội hơn ở trục cam kép DOHC thay vì SOHC.
Mặc dù vậy nếu nói về hiệu năng, động cơ mới này không thể hiện sự vượt trội nhiều so với đời cũ. Để bạn đọc dễ dàng so sánh, City thế hệ cũ với động cơ SOHC cũng với 16 van và công nghệ i-VTEC cho công suất 118 mã lực cũng tại tua máy 6.600rpm. Trong khi đó mô-men xoắn đo tại dên cũng đạt 145Nm nhưng ở tua máy cao hơn là 4.600rpm. Những con số trên phản ánh trung thực ở điều kiện thực tế: thử "thốc ga" trên đường thẳng, City mới đem tới cảm giác gần như không thay đổi so với đời cũ. 
 Khi ở tốc độ thấp, hộp số CVT của chiếc xe hoạt động mượt mà, nhưng vẫn có khoảng trễ lúc đột ngột tăng tốc. Nhưng chuyển về chế độ S, nó vẫn đem tới cảm giác khá phấn khích với các cấp số ảo và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Cảm giác lái:

Một trong những đặc trưng và cũng là ưu điểm của Honda so với các đối thủ cùng phân khúc đó là cảm giác lái thú vị, nhanh nhạy nhờ vào việc tối ưu chassis, hệ thống treo và hệ thống lái. City cũng không phải là ngoại lệ. Qua các sa hình slalom, mô phỏng cua hình chữ S hay vòng quanh cọc, vô-lăng nhỏ, nhạy cùng với hệ chassis chính xác đem tới cho người lái City thế hệ mới sự tự tin. Thân xe cũng giữ được sự ổn định cao, không bị chao lắc nhiều.

Cùng với tầm nhìn rộng từ cabin, chiếc xe làm việc ăn ý với phản xạ của người lái: nhìn tới đâu là xe đi tới đó. Đổi lại cảm giác lái thể thao, cabin của City vẫn có độ ồn khá lớn, dù đã được cải thiện so với thế hệ cũ.

Giá trị:

 Honda City thế hệ mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc (tùy phiên bản): Trắng ngà, Ghi bạc , Titan, Đỏ, Xanh đậm và Đen ánh kim. Xe sẽ có mặt tại hệ thống Nhà Phân phối ô tô Honda trên toàn quốc từ tháng 01 năm 2021. Mức giá bán lẻ đề xuất của dòng xe lần lượt cho 3 phiên bản nêu trên là 599, 569 và 529 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Khách hàng lựa chọn màu đỏ sẽ phải chi thêm 5 triệu đồng nữa. 
 Mức giá này cao hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam - đặc biệt với phiên bản RS. Tuy nhiên đổi lại, khách hàng sẽ có một mẫu sedan hạng B với thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi tiện nghi và cảm giác lái thú vị. Dù còn những nhược điểm như độ ồn hay động cơ không cải thiện nhiều so với phiên bản cũ, Honda City thế hệ mới phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, lần đầu tiên tìm kiếm một mẫu xe thể thao cá tính.
 
 Ảnh chi tiết Honda City RS 2021:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status