Vì sao Bentley khai tử sedan siêu sang Mulsanne?

    Chia sẻ
Câu trả lời dẫn tới việc dòng xe đẳng cấp nhà Bentley Mulsanne bị dừng sản xuất có thể được tóm gọn đơn giản bằng 2 chữ: "bán ế"!

 Vào đầu năm nay, Bentley đã chính thức công bố phiên bản đặc biệt mang tên 6.75 Edition như một lời chào tạm biệt dành cho Mulsanne. Không những vậy, đó còn là dấu chấm hết cho cỗ máy V8 L-Series vốn đã tồn tại và liên tục tiến hóa trong suốt 60 năm qua. Bộ đôi Bentley Mulsanne và động cơ V8 đã cũng nhau thiết lập nên các tiêu chuẩn dành cho phân khúc sedan siêu sang. Đó không chỉ là sự khác biệt, đẳng cấp trong thiết kế hay trang bị mà còn là hiệu năng vận hành của xe thể thao.

 ĐỈnh cao là thế nhưng Mulsanne lại không phải là một dự án thành công như Bentley kỳ vọng và cho thấy sự tụt dốc trong thời gian qua. Theo chia sẻ của ông Andrian Hallmark - Giám đốc điều hành của Bentley, model tiền nhiệm của Mulsanne là Arnage có sức tiêu thụ khoảng 1200 xe mỗi năm. Chiếc xe này được sản xuất trong giai đoạn 1998-2009. Kể từ thời điểm đó cho đến nay, số lượng người siêu giàu trên hành tinh cũng đã tăng gấp 3 nhưng lượng bán ra của Mulsanne chỉ đạt 700 xe trong năm ngoái. 90% lượng khách hàng của Mulsanne tập trung tại Mỹ và Trung Quốc.
 Ngoài ra, cũng còn một lý do khác dẫn đến sự ra đi của siêu phẩm này. Theo đó, một nửa doanh số của Bentley ở thời điểm hiện tại đến từ mẫu SUV Bentayga. Trong thời gian tới, xu hướng SUV được cho là sẽ tiếp tục thúc đẩy thành tích của Bentayga lên thêm nữa. Vì thế, dù không mong muốn nhưng ông Hallmark cũng như các thành viên ban lãnh đạo đã buộc phải khai tử Mulsanne. 
 Khi được hỏi về việc liệu Bentley liệu có phát triển một model mới thay thế cho Mulsanne hay không. CEO của hãng này chỉ trả lời rằng nhu cầu dành cho phân khúc này đang giảm mạnh. Và nếu có thực hiện việc đó, Bentley buộc phải cân nhắc mọi yếu tố pháp lý liên quan đến an ninh, an toàn và phát thải. Vì vậy, ông Hallmark cho rằng đầu tư cho một chiếc xe như vậy sẽ chẳng thu lại được gì.
 Nhưng dù không được như kỳ vọng, kết quả kinh doanh của Mulsanne vẫn trên cơ so với đối thủ trực tiếp Rolls-Royce Phantom. Nhưng nếu so với người anh em Flying Spur, thành tích của Mulsanne chỉ bằng 1/6. Ông Hallmark cũng cho biết Flying Spur không phải là model thay thế trực tiếp cho Mulsanne. Ở một chừng mực nào đó thì là gần như vậy.
 

Lương Trung

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status