TOP 10 siêu xe điện ấn tượng nhất năm 2019: Không còn thua kém các hypercar truyền thống!

    Chia sẻ
Với sự phát triển của công nghệ, những siêu xe điện không chỉ có thiết kế táo bạo mà còn sở hữu hiệu năng vận hành tương đương hypercar động cơ đốt trong truyền thống.

Pininfarina Battista

Đúng như những gì được đồn đoán trong suốt thời gian qua, Pininfarina đã mang đến triển lãm Geneva Motor Show năm nay một tuyệt phẩm thực thụ. Mẫu hypercar này được đặt tên là Battista với nền tảng là những đột phá mới nhất trong công nghệ xe điện. Được biết, Battista cũng chính là tên của nhà sáng lập thương hiệu thiết kế hàng đầu nước Ý. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đầy lôi cuốn, Battista còn mang trong mình sức mạnh "vô đối". Xem chi tiết Pininfarina Battista tại đây.

GFG Style Kangaroo

Được thành lập vào năm 2015, GFG Style là một hãng thiết kế đến từ Turin, Italia. Tuy non trẻ về tuổi đời nhưng đứng đằng sau GFG Style là những lão làng trong lĩnh vực thiết kế xe hơi. Mới đây, công ty này đã ra mắt một mẫu xe thể thao chạy điện với không ít điểm đặc biệt với tên gọi GFG Style Kangaroo. Tuy là một mẫu xe thể thao nhưng khoảng sáng gầm của GFG Style Kangaroo lại khá lớn. Đây chính là điểm độc lạ tiếp theo của sản phẩm này. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, GFG Style Kangaroo là một chiếc ‘hyper-SUV’. Xem chi tiết GFG Style Kangaroo tại đây.

Arcfox GT

Trong những năm gần đây, nhiều công ty và nhà đầu tư người Trung Quốc đã tích cực hợp tác hoặc mua lại các thương hiệu, cũng như những công ty công nghệ trong lĩnh vực xe hơi. Kết quả là những siêu xe đầu tiên của quốc gia này đã lần lượt ra đời. Rất nhiều trong số chúng đã gây nhiều ấn tượng cả về thiết kế cũng như hiệu năng. Và triển lãm Geneva năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu siêu xe hypercar mới tinh tới từ Trung Quốc - đó chính là Arcfox GT của tập đoàn vốn nhà nước BAIC. Xem chi tiết Arcfox GT tại đây.

Hispano Suiza Carmen

 Được phát triển, thiết kế và sản xuất ở Barcelona, Tây Ban Nha, siêu xe điện Hispano Suiza Carmen mới được định vị là một mẫu xe GT siêu sang, với thiết kế ngoại hình độc đáo đậm chất cổ điển vốn lấy cảm hứng từ “tuyệt tác” kinh điển năm xưa của Hispano Suiza, chiếc H6C Dubonet Xenia năm 1938. Kết hợp với đó là những công nghệ chế tác xe hơi công nghệ cao thời nay. Xem chi tiết Hispano Suiza Carmen tại đây.

Piëch Mark Zero

 Trước triển lãm Geneva 2019, Piëch Automotive đã từng hé lộ trước về Mark Zero qua một số bản vẽ và thông tin cơ bản. Khi chiếc xe xuất hiện chính thức tại sự kiện này, nó còn gây bất ngờ cho những người yêu xe bởi thiết kế đẹp mắt của mình. Có hình dáng của một chiếc coupe GT truyền thống, Piëch Mark Zero sở hữu kích thước gọn nhẹ với chiều dài 4,32m, trục cơ sở 2,62m và cao 1,25m. Tuy nhiên, kiểu dáng không phải là đặc điểm ấn tượng nhất của Mark Zero, mà đó là công nghệ pin và sạc của chiếc xe. Xem chi tiết Piëch Mark Zero tại đây.

Karma SC1 Vision

Hãng xe Trung Quốc gốc Mỹ Karma Automotive đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm tiếp theo của mình là Revero GT, Pininfarina GT Coupe và SC1 Vision Concept.  Một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên SC1 Vision Concept chính là hệ thống thông tin giải trí mới hỗ trợ công nghệ 5G. Bên cạnh giao diện đồ họa, chiếc roadster nói trên còn đi kèm hàng loạt công nghệ tương tác tiên tiến như cảm ứng, bằng ánh mắt hay giọng nói. Xem chi tiết Karma SC1 Vision tại đây.

Lotus Evija

Từng được hé lộ từ đầu tháng với tên mã Type 130, mẫu hypercar mới của Lotus được bán với tên gọi Evija. Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe là hệ động lực. Theo Lotus, Evija có thể đạt tổng công suất tối đa lên tới 2.000 PS (1.471kW) nhờ 4 mô-tơ điện đặt ở mỗi bánh xe, mỗi chiếc mạnh gần 368kW. Với con số này, Lotus Evija không chỉ là mẫu siêu xe điện mạnh nhất, mà còn trở thành chiếc xe dân dụng thương mại có công suất lớn nhất trong lịch sử.  Xem chi tiết Lotus Evija tại đây.

BMW Vision M NEXT

Từ trước tới nay, BMW luôn có một câu slogan nổi tiếng là "The Ultimate Driving Machine" (tạm dịch: Cỗ máy dành cho lái xe tối thượng) - nhằm khẳng định rằng những sản phẩm của hãng sẽ luôn đem tới trải nghiệm điều khiển thú vị nhất cho người ngồi sau vô-lăng. Dù cho những chiếc xe trong tương lai có chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, giá trị này vẫn được BMW gìn giữ. Để chuẩn bị cho tương lai này, hãng đã từng tung ra chiếc siêu xe i8 mang tính chất "cầu nối" từ 5 năm trước, và có thể chiếc concept BMW Vision M Next sẽ là bước tiến tiếp theo. Xem chi tiết BMW Vision M NEXT tại đây.

Drako GTE

Có lẽ Fisker Karma cũng là mẫu coupe 4 cửa có nhiều biến thể kiểu dáng nhất Thế giới. Được hãng xe yểu mệnh Fisker Automotive giới thiệu từ năm 2011 dưới vai trò là một chiếc coupe 4 cửa hạng sang dùng động cơ hybrid, kể từ đó tới nay mẫu xe này đã có phiên bản mui trần với tên gọi Sunset và shooting brake Surf. Khi Fisker phá sản, thiết kế của Karma đã trở thành nền tảng cho chiếc VLF Destino và Karma Revero. Tại lễ hội The Quail vừa được tổ chức ở Mỹ, dòng coupe 4 cửa này lại một lần nữa được "tái chế" lại bởi hãng Drako để trở thành chiếc siêu xe điện có tên gọi GTE. Xem chi tiết Drako GTE tại đây.

Karma SC2 Concept

 Thương hiệu xe thể thao Karma mới đây đã mang tới triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show một bản concept rất đặc biệt mang tên SC2. Tương tự như mẫu xe ý tưởng SC1 Vision được giới thiệu nửa năm về trước, Karma SC2 cũng mang kiểu dáng của những dòng GT cổ điển. Mô-men xoắn cực đại đạt tới con số không tưởng 14.000Nm của Karma SC2 Concept lớn hơn khoảng 5-6 lần so với các loại đầu kéo hiện tại. Xem chi tiết Karma SC2 Concept tại đây.

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status