Siêu SUV Urus “gánh team” cho Lamborghini đạt kỷ lục doanh số chưa từng có trong lịch sử

    Chia sẻ
Với tổng cộng gần 5.000 chiếc được bán ra, dòng SUV Lamborghini Urus đã chiếm tới gần 61% tổng doanh số của hãng siêu xe Ý trong năm 2019.

Giống như bao thương hiệu khác, giai đoạn đầu năm mới là thời điểm để Lamborghini công bố kết quả hoạt động của mình trong suốt một năm trước đó. Sự xuất hiện của Urus trong năm 2018 đã mang đến những dấu hiệu cực kỳ tích cực. Vì vậy, 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công đó. Theo công bố từ phía Lamborghini, thương hiệu này đã cán mốc 8000 xe trong năm qua, cụ thể là 8205 xe, tương ứng với mức tăng 43%. Đồng thời, 2019 cũng là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp của Lamborghini. 

 Trong số này, riêng Urus đã đóng góp tới gần 5000 chiếc (tăng trưởng 182%). Nói như vậy để thấy tầm ảnh hưởng của mẫu SUV này với Lamborghini là to lớn đến nhường nào. Trong năm ngoái, chính Urus cũng chiếm gần 30% lượng bán ra của Lamborghini dù chỉ cập bến các đại lý vào nửa cuối năm. Với thành tích vượt trội trong năm 2019, Urus cũng đã soán ngôi Huracan để trở thành sản phẩm bán nhạy nhất của bò chiến nước Ý trong một năm tài khóa.
 Các model V10 và V12 cũng có mức tiêu thụ tốt dù đã hạ nhiệt so với năm 2018. Cụ thể, dòng Aventador đạt mức doanh số 1104 xe còn của Huracan là 2139 xe, tương ứng với mức giảm lần lượt là 8,7% và 23% so với năm 2018. Dù giảm mạnh doanh số nhưng Huracan vẫn kịp soán ngôi của Gallardo để trở thành sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của Lamborghini. Nếu như Gallardo cần tới 10 năm để cán mốc 14.000 xe thì siêu xe V10 này chỉ cần có 5 năm. 
 Bất chấp tình hình không mấy tích cực trong năm 2019 nhưng Huracan vẫn chưa đến mức già nua và có thể phục vụ thêm một vài năm nữa. Vì thế, thành tích của chiếc xe này có thể được nối dài thêm nữa, phá sâu kỷ lục của người tiền nhiệm.
Hiện tại, Lamborghini đang sở hữu một mạng lưới phân phối bao gồm 165 đại lý trải khắp 51 quốc gia. Doanh số trong năm vừa qua của thương hiệu này tại ba khu vực chính là châu Mỹ, châu Âu - Trung Đông - châu Phi (EMEA) và châu Á – TBD đều có những bước tiến rất mạnh mẽ trong năm vừa qua. Dẫn đầu là EMEA với 3206 xe (+28%), tiếp đến là châu Mỹ với 2837 xe (+45%) và châu Á – TBD với 2162 xe (+66%).
 Tính theo từng thị trường đơn lẻ, Hoa Kỳ vẫn là nơi dẫn đầu về nhu cầu dành cho những chiếc xe của Lamborghini với 2374 xe được tiêu thụ trong năm 2019. Đứng ngay sau là Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Macau) với tổng thành tích 770 xe. Tiếp đến là Anh (658 xe), Đức (562 xe), Trung Đông (387 xe), Canada (376 xe) và Ý (370 xe). Những thị trường này đều chứng kiến mức tăng trưởng mạnh và thiết lập các cột mốc mới.
 Không chỉ thành công trên khía cạnh doanh số, 2019 còn là năm kỷ lục về lượng khách viếng thăm bảo tàng Mudetec với hơn 112.000 người. Còn trên đường đua, bộ phận Squadra Corsa cũng đã mang về một số danh hiệu cho Lamborghini. Nổi bật trong số này có chức vô địch tại Daytona 24 Giờ và Sebring 24 Giờ.

Giống như mọi năm, 2019 cũng chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt model mới. Có thể kể đến Huracan EVO, Huracan EVO Spyder, Aventador SVJ Roadster hay SVJ 63 Roadster. Đặc biệt, Lamborghini cũng đã đánh dấu một sự kiện lịch sử khi tung ra mẫu xe điện hóa đầu tay mang tên Sian FKP 37. Một trong những điểm nhấn trên chiếc xe này nằm ở công nghệ siêu tụ điện, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe điện hóa.

 Dựa trên công bố chính thức từ phía Lamborghini, hãng này sẽ tiếp tục thúc đẩy công cuộc điện hóa trong năm 2020. Cụ thể, Lamborghini đã quyết định phát triển các biến thể hybrid cho mọi model thế hệ tiếp theo. Mới đây, một thông tin đã đề cập đến việc Lamborghini đang phát triển phiên bản hybrid của siêu SUV Urus với hệ thống phần cứng được chia sẻ với nhiều model hybrid khác trong đại gia đình VW AG, ví dụ như Bentley Bentayga Hybrid hay Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid. 
Ngoài ra, thông cáo của Lamborghini còn đề cập đến việc hãng này sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược cá nhân hóa trong năm 2020. Đáng chú ý là Lamborghini sẽ không hiện diện tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3. 
Cứ với đà này, doanh số của Lamborghini sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Trong năm ngoái, CEO của thương hiệu này đã từng hé lộ rằng ông muốn giới hạn lượng bán ra của Lamborghini ở mức 10.000 xe/năm. Lý do được đưa ra là bởi những chiếc xe của Lamborghini cần đảm bảo tính độc, hiếm của mình. 

Lương Trung

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status