Điểm mặt những “quái vật địa hình” adventure phân khối lớn đang hiện diện ở thị trường Việt Nam

    Chia sẻ
Dòng Adventure cỡ lớn ngoài khối động cơ mạnh mẽ còn sở hữu nhiều trang bị tối tân nhằm chinh phụ các cung đường xuyên lục địa đầy khắc nghiệt.

Trong những năm gần đây thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam đang dần trở nên đa dạng và phong phú hơn về các dòng sản phẩm. Nhiều thương hiệu lớn tới từ Nhật Bản, châu Âu hay Mỹ không chỉ mang những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sportbike, naked bike và cruiser đến với khách hàng. Họ còn đem cả những chiếc xe adventure tốt nhất của mình để phục vụ cho những người đam mê phiêu lưu và trải nghiệm những cung đường. Dưới đây sẽ là những mẫu adventure hạng nặng đang có mặt trên thị trường nước ta hiện nay:

Honda CRF1100L Africa Twin (giá bán 590 triệu và 690 triệu đồng)

Vừa qua ngày 28/5, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu mô tô địa hình Honda CRF1100L Africa Twin hoàn toàn mới với hai phiên bản (Tiêu chuẩn và Adventure Sport). Đây là chiếc adventure cỡ lớn sở hữu kích thước tổng thể có thể nói là “nhỏ gọn” nhất trong phân khúc. Africa Twin được thừa hưởng khá nhiều những DNA từ những chiếc xe đua địa hình của hãng tại giải đua Dakar Rally. Mẫu xe này là sự pha trộn khéo léo giữa dòng cào cào và xe địa hình đa dụng để phát huy tối đa khả năng chinh phục mọi địa hình.

Honda trang bị cho CRF1100L động cơ xi-lanh đôi, dung tích 1.084cc, đạt tiêu chuẩn Euro5 sản sinh công suất tối đa 101 mã lực tại 7.500rpm và 105Nm tại 6.250rpm. Bên cạnh đó xe còn được cung cấp công nghệ van biến thiên EVC để cải thiện hiệu suất động cơ vòng tua cao.

Hệ thống hỗ trợ điện từ được kiểm soát thông qua IMU bao gồm: ga điện tử, kiểm soát lực kéo, giữ ga tự động, ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu và nhấc đuôi. Xe có 6 chế độ lái với 4 chế độ tiêu chuẩn và 2 chế độ tự thiết lập. Đối với phiên bản Adventure Sport còn được trang bị phuộc điện tử Showa EERA hiện đại. Xem chi tiết tại đây.

Harley-Davidson Pan America (giá bán 840 triệu đến 920 triệu đồng)

Pan America ra mắt vào ngày 9/5 là chiếc adventure đầu tiên tới từ thương hiệu Harley-Davidson và chiếc xe này có tổng nghể ngoại hình đồ sộ tương tự những mẫu xe khác của Harley. Trên xe sở hữu nhiều nét đặc trưng của hãng xe Mỹ như thiết kế đèn pha chiếu sáng thích ứng theo cua hình chữ nhật tương tự chiếc Road Glide, trong khi thân xe mang hơi hướng phong cách thiết kế của những chiếc cruiser. 

Cung cấp sức mạnh cho Pan America là khối động cơ Revolution Max hoàn toàn mới, có dạng V-Twin 60º DOHC, dung tích 1.250cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 8.750rpm và mô-men xoắn cực đại 127Nm tại 6.750rpm thông qua hộp số 6 cấp và đi kèm bộ ly hợp chống trượt  Assist & Slipper Clutch.

Điểm đáng chú ý trên Pan America là hệ thống treo bán điện tử có thể tự động điều chỉnh chiều cao yên từ 890 xuống 840mm mỗi khi dừng xe. Ngoài ra, hệ thống treo này có thể tự điều chỉnh theo cân nặng của người lái và can thiệp vào tốc độ nén/hồi của giảm xóc. Bên cạnh đó còn nhiều trang bị công nghệ khác như ga điện tử với 5 chế độ lái tiêu chuẩn, ABS Cornering, kiểm soát lực kéo trong cua, khởi hàng ngang dốc và nổi bật là hệ thống Cruiser Control. Xem chi tiết tại đây.

 BMW R 1250GS và GSA (giá bán 630 triệu và 700 triệu đồng)

Dòng xe GS là một trong những mẫu xe chủ lực của BMW Motorrad. Hai phiên bản R 1250 ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019 không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình so với người tiền nhiệm R 1200 ngoài việc tăng chiều dài cơ sở của xe để cải thiện tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Điểm khác biệt nổi bật trên dòng adventure nhà BMW so với các đối thủ cùng phân khúc là hệ thống truyền chuyển động bằng trục các đăng.

Trái tim của BMW R 1250 là khối động cơ boxer dung tích 1.254 cc cùng công nghệ cam biến thiên Shiftcam cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn nhanh chóng đạt công suất cực đại. Động cơ này cho công suất 136 mã lực ở vòng tua 7.650rpm, mô-men xoắn cực đại 143 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.

Các công nghệ an toàn tiên tiến nhất được BMW trang bị cho bộ đôi xe địa hình này bao gồm: hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang đốc HSC, hệ thống chống trượt DTC, chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro. Hệ thống treo thông minh điều khiển điện Dynamic ESA. Xem chi tiết tại đây.

Ducati Multistra 1260 Enduro (giá bán 835 triệu và 845 triệu đồng)

Mặc dù phiên bản Multistrada V4 đã chính thức ra mắt vào cuối năm ngoái nhưng hiện tại ở thị trường Việt Nam vẫn chỉ bán phiên bản 1260 Enduro 2020. Tuy mẫu xe mới chưa cập bến nước ta nhưng bản 2020 không hề tỏ ra kém cạnh so với những đối thủ còn lại. Giống như các mẫu Multis trước đó, 1260 Enduro có ngoại hình tương tự 1200 Enduro cũ. Bản Enduro đã được trang bị gắp đôi thay vì gắp đơn như bản tiêu chuẩn và cặp vành căm 19/17inch.

Multistrada 1260 Enduro trang bị khối động cơ 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT cho ra công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 rpm đổ xuống.

Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên xe gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát "bốc đầu", hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống, giữ ga tự động thông minh Cruise Control. Xem chi tiết tại đây.

Suzuki V-Strom 1050 (giá bán 419 triệu đồng)

Mẫu xe cuối cùng thường ít người quan tâm tới nhưng cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm không thể bỏ qua. Phiên bản mới của V-Strom 1050 ra mắt tại Việt Nam vào năm ngoái và trong số những chiếc adventure cỡ lớn thì mẫu xe của Suzuki có mức giá bán dễ thở nhất dành cho những ai không quá dư giả.  Xe được bán với 2 phiên bản là thường và XT, nhưng hiện tại Suzuki Việt Nam mới chỉ phân phối bản thường.

V-Strom 1050 được trang bị cỗ máy V-Twin 90 độ DOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.037cc sản sinh công suất tối đa là 107,4 mã lực tại tua máy 8.500rpm, cùng với mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 6.000rpm.

Đối với bản thường chỉ được trang bị ABS 2 kênh bình thường thay vì hệ thống ABS biến thiên theo cua, phanh kết hợp với khả năng phân bổ tối ưu lực phanh trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ dốc giống bản XT. Nhờ có tay ga điện tử, V-Strom đã có hệ thống giữ ga tự động, có thể đặt tốc độ tự giữ ga trong khoảng từ 50-160km/h, kể từ số 4 trở lên. Xem chi tiết tại đây.

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status