Aprilia SR GT 200 quyết đấu Honda ADV 160: Hai "hàng hot” trong phân khúc xe tay địa hình cỡ nhỏ

    Chia sẻ
Aprilia SR GT 200 chính thức trình làng thị trường, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda ADV 160 nhiều khả năng cập bến Việt Nam trong vài tháng tới. 

Nhắc tới xe tay ga địa hình cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay, chắc chắn Honda ADV sẽ là cái tên được nhiều người nghĩ tới đầu tiên. Thế hệ mới nhất của mẫu xe này đã được trình làng tại Indonesia vào hồi đầu tháng 7 và nhiều khả năng trong khoảng vài tháng tới Honda ADV 160 sẽ được đưa về Việt Nam bởi các cửa hàng tư nhân.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ADV 160 trong phân khúc này là Aprilia SR GT 200 đã chính thức được Tập đoàn Piaggio ra mắt tại Việt Nam cách đây ít ngày. Vậy trên hai mẫu xe có thể sẽ tạo ra một làn sóng mới trong dòng xe tay ga có gì nổi bật để thu hút khách hàng? Hãy cùng xedoisong.vn tìm hiểu:

Thiết kế và kích thước:

Aprilia SR GT 200 và Honda ADV 160 đều hướng tới những đối tượng khách hàng nam giới trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe đáp ứng khả năng vận hành trên cả đường trường và đường phố. Mỗi mẫu xe đều mang những DNA đặc trưng của thương hiệu nhằm để lại một dấu ấn riêng.

Đối với Aprilia SR GT 200, thiết kết bên ngoài lấy cảm hứng từ chính chiếc superbike RSV4 hàng đầu của hãng với cụm đèn pha chia 3 khoang và khe gió đặt ẩn nằm hai bên thân xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị một kính chắn gió lớn màu đen. 

Trong khi Honda ADV 160 thừa hưởng những đường nét thiết kế từ hai “đàn anh” ADV 350 và X-ADV. Tuy nhiên so với người tiền nhiệm ADV 160 không thay đổi quá nhiều, đầu xe vẫn giữ cụm đèn pha LED đôi kết hợp dải LED định vị vuốt cao đầy sắc sảo nằm bên trên. Khác biệt chủ yếu nằm ở thân xe với nửa trước uốn cong và tạo hình góc cạnh, còn phía sau là các đường gân dập nổi. Ngoài ra diện tích sàn để chân của Honda ADV 160 cũng đã rộng hơn.

Chiều dài của Aprilia SR GT 200 ngắn hơn 30mm so với ADV 160, do đó phần đuôi xe của mẫu xe Ý trông sẽ ngắn hơn so với mẫu xe tới từ Nhật Bản nếu nhìn thực tế. Còn bề rộng của hai chiếc xe không có sự chênh lệch quá lớn về kích thước.

Chiều cao yên của SR GT 200 lên tới 799mm thì ADV 160 chỉ có 780mm - thấp hơn so với bản cũ. Chiều cao yên của mẫu xe tay ga nhà Aprilia sẽ phù hợp với người cao từ 1m7 trở lên và khó tiếp cận với vóc dáng của đại đa số người Việt, nhưng bù lại xe sẽ đem tới một tầm bao quát rộng khi di chuyền trên đường.  

Không chỉ chiều cao yên, trọng lượng 148kg của Aprilia SR GT 200 cũng sẽ gây khó khăn cho người điều khiển so với 134kg của Honda ADV 160. Chính khối lượng lớn sẽ làm mẫu xe tay ga Ý bớt đi sự linh hoạt và khả năng xoay xở khi lái xe trong khu vực đô thị.

Trục cơ sở của SR GT dài hơn 26mm so với ADV 160, kết hợp với trọng lượng lớn sẽ giúp mẫu xe của Aprilia ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao cũng như vào cua. Về kích thước tổng thể, Honda ADV sẽ phù hợp cho đô thị nhờ trọng lượng nhẹ và chiều cao yên thấp, còn Aprilia SR GT 200 sẽ hướng tới đường trường và địa hình với khoảng sáng gầm lên tới 175mm. 

Động cơ:

Mặc dù có tên gọi SR GT 200 nhưng mẫu xe tay ga của Aprilia chỉ có dung tích 174cc, con số lớn nhất trong phân khúc xe tay ga dưới 175cc trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy SR GT có hiệu suất vượt trội so với hơn so với ADV 160 với công suất và mô-men xoắn mạnh hơn 1,6 mã lực và 1,8Nm. Tuy nhiên bù lại mức tiêu hao nhiên liệu của Honda ADV 160 tiết kiệm hơn so với đối thủ. Đồng thời dung tích cốp chứa đồ của mẫu xe của Honda cũng lớn hơn so với SR GT 200.

Trang bị và tiện ích:

Cả Aprilia SR GT 200 và Honda ADV 160 đều được trang bị cặp vành 14inch phía trước và 13inch phía sau, kích thước lốp thể hiện nét đặc trưng của các mẫu xe địa hình với mâm trước lớn hơn. Điều này giúp xe có thể vận hành trên đường địa hình dễ dàng hơn. Tuy nhiên cặp vành này so với ngoại hình của SR GT 200 tương đối nhỏ. Và trong quá trình vận hành, nếu đi ở tốc độ cao trên đường nhựa xe chưa mang tới cảm giác ổn định chắc chắn. 

Về công nghệ, hai mẫu xe tay ga địa hình cùng sở hữu màn hình LCD đơn sắc nhưng SR GT 200 có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để thông báo cuộc gọi và tin nhắn. Ngoài ra, các nút chức năng trên mẫu xe của Aprilia sẽ nằm trên cùm công tắc phải, còn ADV 160 sẽ nằm giữa ghi-đông và màn hình. 

Mặc dù là một mẫu xe tay ga cỡ nhỏ cao cấp nhưng Aprilia SR GT 200 vẫn chưa được trang bị khóa thông minh hay hệ thống kiểm soát lực kéo như Honda ADV 160, xe chỉ được trang bị duy nhất ABS 1 kênh trước. Bên cạnh đó, hộc để đồ phía trước của mẫu xe Ý cũng tương đối nhỏ, chỉ để vừa một chiếc điện thoại có kích thước không quá lớn.

Mức giá:

Theo Piaggio Việt Nam công bố Aprilia SR GT 200 có giá bán từ 97-99,5 triệu đồng cho hai phiên bản Tiêu chuẩn và Sport, trong khi đối thủ Honda ADV 160 vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng có thể trong vài tháng tới mẫu xe này sẽ được đưa về thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu. Hiện tại, Honda ADV 150 đang được bán với giá từ 85-90 triệu nên nhiều khả năng ADV 160 sẽ có mức giá tương đương SR GT 200 hoặc hơn. Nếu cùng giá, mẫu xe tay ga của Ý sẽ chiếm lợi thế hơn về sức mạnh, nhưng ở chiều ngược lại ADV 160 sẽ nổi trội về mặt công nghệ và tính linh hoạt trong đô thị. 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status