Vốn đã độc nhất Việt Nam, siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Stingray C8 nay càng lạ lẫm với chi tiết độ này

    Chia sẻ
Sau khi chia tay chủ cũ, chiếc siêu xe Chevrolet Corvette Stingray C8 xuất hiện với bộ cửa mở lên như BMW i8 cùng loạt nâng cấp giá trị.

Dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ này thay thế cho phiên bản C7 vào năm 2020 với 2 biến thể là mui trần (Convertible) và mui cứng tháo rời (Grand Sport). Chiếc Corvette C8 Stingray 2LT màu trắng này là phiên bản cận thấp của thế hệ thứ 8 xe thể thao Corvette, nằm trên bản 1LT nhưng thấp hơn bản 3LT. Theo những chuyên gia phân tích thị trường, 2LT là bản Corvette C8 mà khách hàng đáng lựa chọn do model 3LT cao hơn chỉ hơn về mặt vật liệu trang trí trong nội thất.

Khi chuyển sang thế hệ mới thứ 8, Corvette C8 đã có những thay đổi mang tính cách mạng đột phá, đặc biệt là lần đầu tiên chuyển sang cấu trúc động cơ đặt giữa, thay cho các thế hệ trước đó với cấu hình động cơ đặt trước dẫn động cầu sau. Với cấu trúc động cơ đặt giữa mới, Corvette Stingray 2020 nhận được nhiều ưu điểm. Đầu tiên, đặc tính phân bổ trọng lượng tốt hơn với thiên hướng nặng về phía sau giúp cải thiện hiệu suất, độ bám đường và cả khả năng ổn định vào cua, khả năng chạy track. 
 Cách thiết kế kiểu mới cũng được Chevrolet áp dụng vào khoang cabin xe Corvette, phá cách hoàn toàn so với các thế hệ Corvette trước. Toàn bộ bảng điều khiển hướng về người lái cùng loạt nút chúc năng xếp thành hàng dài độc đáo. Vô-lăng vát 2 cạnh trên/dưới với 2 chấu lạ lẫm. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số. Màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía tài xế. 
 Bộ vành 5 chấu kép dạng cánh sao có kích thước lớn, lên tới 19 inch phía trước và 20 inch đằng sau, kết hợp lốp 245/35R19 và 305/30R20. Bên trong là má phanh tối màu cùng đĩa carbon gốm, giúp tăng khả năng kiểm soát và dừng xe, do chiếc C8 đã bước từ bậc xe thể thao cơ bắp lên thành siêu xe, nên phải có một bộ phanh tốt để kìm hãm sức mạnh của cỗ máy đến từ Hoa Kỳ này.
 Option cánh gió cao (High Wing) chính hãng bằng carbon là một điểm nhấn của phần đuôi xe. Lúc mới về nước thì chiếc xe chưa có chi tiết này, nhưng sau một thời gian thì chủ nhân của đã nâng cấp bộ cánh gió và full dàn ống xả độ đến từ thương hiệu FABSPEED vào hồi đầu năm nay. Bộ ống xả hàng hiệu có 4 đầu ống xả tròn với khả năng khuếch đại âm thanh vốn đã đặc trưng trên những khối động cơ V8 của Mỹ. Nhưng hiện bộ ống xả độ đã được trả về bộ ống xả nguyên bản hình vuông có van đóng mở đa chức năng, được GM hợp tác với Tenneco để phát triển.
 C8 Corvette sử dụng động cơ LT2 “Small Block” V8 6.2L đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối động cơ LT2 cũng là động cơ V8 nạp khí tự nhiên duy nhất trong phân khúc và nó đạt được mức công suất là 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Cụ thể, bản tiêu chuẩn Stingray 2020 có thể tăng tốc 0 - 100km/h chỉ mất 3 giây.
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nhật Minh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status