SSC âm thầm thử lập lại kỷ lục tốc độ tối đa 532,9km/h, lại một lần nữa ngậm ngùi trở về vì lỗi kỹ thuật

    Chia sẻ
Do bị quá nhiệt khiến 2 bugi không còn đánh lửa, chiếc hypercar SSC Tuatara chỉ đạt 403,95km/h trong lần thứ 2 cố gắng phá kỷ lục tốc độ sau những "lùm xùm" của lần 1.

Đã vài tháng trôi qua kể từ khi những tranh cãi xung quanh kỷ lục tốc độ của SSC Tuatara nổ ra, cũng như kể từ khi Giám đốc điều hành của hãng là Jerod Shelby tuyên bố sẽ thử nỗ lực lần thứ 2. Tuy nhiên hiện tại SSC vẫn "im hơi lặng tiếng", không có bất kỳ thông báo chính thức nào xung quanh việc thực hiện lại kỷ lục. Trên thực tế, hãng vẫn đang bận rộn để có thể làm việc đó. Theo một YouTuber có tên Robert Mitchell, SSC đã chạy thử lần thứ 2 vào đầu tháng này. Thật không may, hãng lại phải ngậm ngùi đi về vì chiếc siêu xe gặp sự cố kỹ thuật.

Mitchell được mời tham gia chứng kiến nỗ lực phá kỷ lục lần 2 của SSC vì anh là một trong những người dùng YouTube đầu tiên đã phân tích đợt chạy ban đầu và đặt dấu hỏi về kết quả của SSC. Các YouTuber nổi tiếng làng xe khác là Shmee150 và Misha Charoudin cũng đã được mời, nhưng họ không thể có mặt vì bối cảnh hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19. Lần thử thứ hai này diễn ra ở Florida, và tay đua Oliver Webb không ngồi sau tay lái. Thay vào đó, đích thân bác sĩ Larry Caplin - chủ sở hữu của chiếc SSC Tuatara đã trực tiếp điều khiển chiếc xe. Không có lời giải thích nào được đưa ra cho sự vắng mặt của Webb.

 Ngay trước ngày chính thức thử xác lập kỷ lục lần thứ 2, SSC cùng Caplin đã gặp phải những vấn đề liên quan với chiếc xe. Chi tiết cụ thể đã được Mitchell nói rõ trong video dài 30 phút phía trên nhưng về cơ bản, chiếc Tuatara đã gặp lỗi quá nhiệt khi liên tục phóng với tốc độ ngoài 320km/h khiến cho 2 bugi không hoạt động. Caplin được cho là đã đạt tốc độ 403,95km/h trong lượt chạy thử cuối cùng, nhưng ông đã dừng lại khi cảm thấy chiếc xe không tăng tốc nhanh như những gì nó đáng phải làm được.
 Dù còn xa mới đạt được con số kỷ lục như SSC đã từng công bố nhưng ít nhất với lần chạy thứ 2 này, ít nhất Tuatara đã chứng minh rằng nó vẫn có tiềm năng đạt trên 500km/h. Mặc dù chỉ chạy với 6/8 xi-lanh còn hoạt động, nhưng nó vẫn đạt tốc độ tương đương với Bugatti Veyron từng xác lập cách đây 15 năm. Tuy nhiên với 2 buồng đốt không hoạt động, SSC cùng Caplin đã quyết định kết thúc nỗ lực phá kỷ lục lần thứ 2 để quay về khắc phục nhằm trở lại trong lần 3 vào một thời điểm nào đó sau mùa Giáng sinh này.
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status