Nhìn lại từ trong ra ngoài siêu xe Lamborghini Huracan màu đen đầu tiên tại Việt Nam

    Chia sẻ
Sau gần 3 năm kể từ khi lần đầu tới mảnh đất hình chữ S, chiếc Lamborghini Huracan màu đen đầu tiên đã được chủ xe giữ gìn và khoác lên mình "bộ cánh" mới.

Lamborghini Huracan là một mẫu siêu xe rất được được ưu chuộng trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2014, Lamborghini Huracan đã nhanh chóng đem lại thành công cho hãng xe Ý khi doanh số bán ra trong vòng 5 năm đã bằng số lượng bán của Gallardo (người tiền nhiệm) trong 10 năm trước đó. 

 Được đưa về nước theo dạng nhập khẩu chính hãng vào tháng 12/2017, chiếc Lamborghini Huracan này nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mê xe bởi đây là chiếc đầu tiên mang trên mình ngoại thất màu sơn đen trong số 15 chiếc đang có mặt tại Niệt Nam. Chiếc xe này là phiên bản LP 610-4 Coupe và đang thuộc sở hữu của ông chủ chuỗi 3 quán cà phê cao cấp Amazing Coffee  có địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh.
 Sở hữu cho mình một màu sơn đen bóng vô cùng độc đáo, khác biệt hoàn toàn với những chiếc đang có mặt tại Việt Nam với những mà sơn rực rỡ như vàng, đỏ, xanh,... Màu sơn đen kết hợp những đường nét thể thao trên khắp thân xe đã thể hiện được hết nét đẹp và sức mạnh, đúng như cái tên Huracan – một chú bò tót nổi tiếng tại Tây Ban Nha. 
Đầu xe nổi bật bởi cụm đèn pha Full LED  với dải đèn chiếu sáng ngày hình chữ Y quen thộc. Cản trước đồng màu với hai hốc hút gió lớn, đây cũng chính là đặc điểm nhận biết lớn nhất giữa mẫu Huracan LP 610-4 và LP 580-2. Phía dưới nắp ca-pô là một khoang chứa hành lý bọc nỉ, bởi đây là một chiếc xe thể thao nên không gian cốp rất nhỏ, chỉ vừa 1 hoặc 2 balo nhỏ cho những chuyến di chuyển ngắn hạn.
 Chi tiết đáng chú ý tiếp theo đến từ bộ la-zăng đa chấu “Giano” kích thước 20 inch màu sơn Gun Metal tạo hình bông hoa. Chịu trách nhiệm chế ngự sức mạnh của Huracan là hệ thống phanh làm từ gốm carbon, đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero 305/30 ở phía sau. Điều đó đồng nghĩa với Huracan LP610-4 chỉ cần phanh muộn hơn nhưng vẫn dừng sớm hơn so với Gallardo. Cũng giống như ngươi người tiền nhiệm Gallardo, Huracan không được trang bị cửa cắt kéo bởi hãng muốn xây dựng mẫu xe này với mục đích “siêu xe dùng hàng ngày”.
 Tiến đến phần đuôi xe, Huracan được trang bị hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, đèn hậu dạng LED sắc bén, cùng với đó là nắp che động cơ làm từ chất liệu nhựa cứng. Mẫu xe này đã được trang bị camera lùi, có thể nói trang bị này rất hữu ích khiến việc đậu đỗ trở nên dễ dàng.
Ngoài ra chủ nhân cũng đã tạo nét riêng cho chiếc xe của mình bằng cách dán decal với các họa tiết lấy cảm hứng từ chích phong cách của thương hiệu Amazing Coffee. Đây cũng là một trong số ít những chiếc Huracan giữ được nguyên bản, không nâng cấp ngoại thất cũng như nội thất. 
 Bên trong ca-bin xe là sự kết hợp hoàn hảo và cực kì nổi bật bởi hai tông màu chủ đạo đỏ và đen. Chất liệu chính được dùng trong khoang nội thất bao gồm da Nappa và da Alcantara, tuy nhiên các chi tiết carbon lại không thấy xuất hiện trên chiếc xe này. Vô lăng thể thao bọc một phần chất liệu da lộn , tích hợp hai lẫy chuyển số to bản. Trên vô lăng tích hợp các nút bấm cho hệ thống đèn xi-nhan, gạt mưa, điều khiển hệ thống thông tin và công tắc lựa chọn chế độ lái màu đỏ.
 Siêu xe này có 3 chế độ lái thiết lập sẵn gồm Strada, Sport và Corsa. Hệ thống điều khiển đèn pha chiếu sáng được đưa sang bên phía trái vô lăng , điều này tạo cho người lái sự tập trung nhất định. Trên xe chỉ có hai màn hình hiển thị, trong đó màn hình chính nằm ở phía sau vô lăng loại TFT 12,3 inch đưuọc hỗ trợ bởi chip Tegra 30. Giữa táp-lô là màn hình hiển thị nhiệt độ và các thông số dầu nhớt... của xe.
 Bệ điều khiển trung tâm xuất hiện nhiều nút ấn cơ học, nút nhấn khởi động xe đặc dưới một lẫy bảo vệ lấy cảm hứng thiết kế từ nút bấm khai hỏa của máy bay chiến đấy. Xe sử dụng cần số điện tử và phanh tay điện tử. Lamborghini Huracan LP610-4 trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V10, dung tích 5,2 lít mới, nâng cấp cỗ máy dùng cho Gallardo trước đây, cho công suất tối đa 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm từ 6.500 vòng/phút. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Lê Đức

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status