Khám phá kiệt tác xe cổ Mercedes 300SL, ngỡ ngàng với mức giá “khủng” ngày nay

    Chia sẻ
Sau hơn 60 năm, Mercedes 300SL vẫn được coi là một tượng đài trong Thế giới xe hơi bởi vẻ đẹp cả về thiết kế và kỹ thuật vượt thời gian của mình, khiến giá trị của nó tăng cao.

Trong suốt lịch sử ngành công nghiệp ô tô, rất ít mẫu xe nào đã trở thành biểu tượng như Mercedes 300SL Gullwing - nhiều người còn cho rằng nó là chiếc siêu xe thực sự đầu tiên của Thế giới. Ra mắt vào năm 1954, tới thời điểm hiện nay siêu xe Mercedes 300SL vẫn được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất của hãng xe sang Mercedes tới từ Đức. Trên thực tế, Mercedes-Benz 300SL có thể coi là phiên bản "đường phố" của mẫu xe đua W194 đời 1952.

  300SL là một mẫu xe có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử Mercedes, và cũng được coi là một trong những chiếc ôtô đẹp nhất từng được chế tạo. Khi ra mắt lần đầu vào năm 1954, 300SL là mẫu xe nhanh nhất và hiện đại nhất Thế giới, tích hợp đầy đủ các công nghệ ưu việt nhất mà Mercedes-Benz có được.
 Dù được phát triển từ xe đua nhưng nội thất của 300SL vẫn rất sang trọng nếu so với tiêu chuẩn của thời kỳ đó với những chiếc ghế êm ái, cabin bọc da cao cấp và bảng táp-lô bằng nhôm. Và 300SL cũng sẽ giúp người lái và hành khách có thể tận hưởng tối đa những cung đường trước mặt khi không giống với những mẫu xe ngày nay, nó không được trang bị bất kỳ hệ thống thông tin giải trí nào.
  Nằm ở phía sau xe, "khoang hành lý" trên Mercedes 300SL không có nhiều không gian do bị chiếm chỗ bởi chiếc bánh dự phòng của chiếc xe. Đây cũng là vị trí đặc nắp tiếp xăng của chiếc xe. Trên thực tế, khoang hành lý thực sự của 300SL nằm ở phía sau các ghế ngồi, đủ chỗ chứa 2 va li cho mỗi người ngồi trong xe. Vào thập niên 50, Mercedes còn đưa ra tùy chọn thêm là một chiếc vali lớn chứa đồ được cột chắc chắn bằng dây đai da dành riêng cho khoang này.
  Một đặc điểm không thể không nhắc tới của 300SL là thiết kế cửa mở kiểu cánh chim hải âu "độc nhất vô nhị" vào thời điểm đó, khiến hành khách có thể ra vào xe dễ dàng. Tới nay, cũng chỉ có rất ít mẫu xe có trang bị loại cửa này.
  300SL được trang bị động cơ 3.0l I6 nạp khí tự nhiên 222 mã lực, sở hữu hệ thống phun xăng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới. Với hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h. Ngoài ra 300SL còn sở hữu một thiết kế thân xe với khung nhôm không gian hiện đại và bộ vỏ hoàn toàn bằng nhôm. Theo Mercedes, tốc độ tối đa của 300SL là 260km/h, đồng nghĩa với việc nó vẫn có thể "so găng" với những mẫu xe thể thao ngày nay.
 Ngày nay, giá một chiếc 300SL ở trong tình trạng nguyên bản, hoàn hảo luôn có giá trong khoảng từ 1 tới hơn 4 triệu USD. Đa số đều được sơn màu bạc truyền thống của Mercedes, chỉ có một số ít được sơn các màu khác như chiếc 300SL màu xám đậm Graphite Grey trong bài viết này. Nó là 1 trong số 308 chiếc 300SL được sản xuất vào năm 1956, và mới chỉ chạy được gần 52.000km trong 63 năm qua.
 Để có vẻ hoàn hảo như bạn đọc đang thấy trong hình, chiếc xe cũng đã được phục chế tỉ mỉ từ trong ra ngoài trong 2 năm. Thuộc sở hữu của những người điều hành trang web đấu giá xe cũ Bring a Trailer, chiếc 300SL này hiện đang được bán với thời gian "chốt giá" vào khoảng 20 ngày nữa. Tuy nhiên hiện tại, nó đã được trả giá lên tới 1 triệu USD (tương đương 23,3 tỷ đồng).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status