Đón Giáng sinh nhẹ nhàng theo phong cách xe điện BMW i3

    Chia sẻ
Mẫu xe điện cỡ nhỏ BMW i3 đã đón giáng sinh theo "cách riêng" của mình, không ồn ào khoa trương như cách mà những chiếc xe điện vận hành. 

Cũng giống như người Việt chơi đào, quất, mai mỗi dịp Tết đến xuân về, thì ở các nước phương Tây cũng thường đặt những cây hay ngọn thông trang trí nhà cửa mùa Giáng Sinh. Thông thường, để chở thông về từ những khu vườn, các dòng xe SUV với baga mui hay xe bán tải là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Tuy nhiên, trong bài này mẫu xe điện cỡ nhỏ BMW i3 đã hoàn thành nhiệm vụ trên một cách dễ dàng. Bất ngờ hơn nữa, chiếc xe điện BMW i3 còn tận dụng “lợi thế” của mình để thắp sáng cây thông Noel, qua đó các kỹ sư của BMW cho thấy chiếc BMW i3 còn đóng vai trò như một bộ phân phối điện năng. Cùng ý tưởng đón Giáng sinh này, hãng lốp Toyo phối hợp cùng giảm xóc King đã để Kyle LeDuc - tay đua 5 lần vô địch giải địa hình Lucas Oil Off-Road ở Mỹ sử dụng chiếc xe đua Ford F-150 của anh để chở một ngọn thông về từ vườn.

Mẫu xe điện BMW i3 còn tận dụng “lợi thế” của mình để thắp sáng cây thông Noel.
Quay trở lại với BMW i3, dù đã ra mắt từ năm 2013, tuy nhiên cho tới hiện tại BMW vẫn chưa thiết kế thế hệ mới cho mẫu hatchback chạy điện i3 của mình. Thay vào đó, BMW i3 2019 đã được nâng cấp về công nghệ pin để có thể tăng tầm hoạt động trong điều kiện thực tế.

Khi ra mắt lần đầu, i3 vốn chỉ được trang bị khối pin với dung lượng từng cell 60Ah và tổng năng lượng 22kWh, sau đó tăng lên thành 94Ah và 33kWh vào đợt nâng cấp 2016. Tới phiên bản mới nhất, những con số này đã được tăng lên thành 120Ah và 42,2kWh. Nhờ có pin dung lượng cao hơn, pin của BMW i3 2019 có thể giúp chiếc xe đi được tối đa 359km theo chuẩn đo lường NEDC của châu Âu, hoặc 285-310km theo chuẩn WLTP của Thế giới.

Trong khi đó, tầm hoạt động thực tế sẽ đạt khoảng 330-345km (NEDC) và 270-285 km (WLTP). Theo BMW, trong điều kiện sử dụng hàng ngày, i3 2019 sẽ đi được khoảng 260km - lớn hơn đời cũ 60km. Khối pin mới được đặt dưới sàn xe gồm có tổng cộng 8 module, mỗi module chứa 12 cell pin và hoàn toàn không tăng kích thước so với trước đây. Khối pin này tiếp tục cung cấp năng lượng cho 2 phiên bản mô-tơ điện mạnh 168 mã lực/250Nm hoặc 181 mã lực/270Nm.

Giống như trước đây, khách hàng sẽ có vài lựa chọn sạc AC theo chuẩn CCS. Sử dụng dây sạc tiêu chuẩn với ổ điện gia đình bình thường (10A, 240V), khối pin nêu trên có thể sạc đầy 80% trong khoảng 15 giờ. Với bộ sạc BMW i Wallbox (16A, 240V) công suất 3,7kW, con số này được giảm xuống 9,4 giờ. Cuối cùng, bộ sạc i Wallbox (16A, 380V, 11kW) sẽ giúp i3 2019 sạc đầy 80% pin chỉ trong 3,2 tiếng. Đặc biệt với trạm sạc nhanh chuyên dụng dùng nguồn DC, xe sẽ chỉ mất 42 phút để sạc đầy 80% pin.

RPM

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status