Diện kiến xe thể thao BMW M3 E92 “keng” nhất Việt Nam, giá rẻ hơn cả xe sang mới tinh

    Chia sẻ
Dù được sản xuất từ 10 năm trước, nhưng chiếc coupe thể thao BMW M3 E92 vẫn giữ được chất lượng xuất sắc tại Việt Nam và có giá rẻ hơn Mercedes C 200, BMW 320i mới.

Được sản xuất từ năm 2007 và "khai tử" vào năm 2013 để nhường chỗ cho thế hệ M3/M4 hiện nay, tuy nhiên mẫu xe thể thao BMW M3 E92 (coupe), E90 (sedan) và E93 (mui trần) tới giờ vẫn giành được một vị trí đặc biệt trong lòng người yêu xe. Không chỉ là thế hệ M3 thương mại duy nhất với động cơ V8, M3 E92 còn là chiếc M3 dùng máy nạp khí tự nhiên cuối cùng.

 Trên Thế giới, đây là dòng xe có một lượng "fan" hâm mộ đông đảo và thường được coi là thước đo trong phân khúc về hiệu năng vận hành và cảm giác lái. Tuy nhiên đó là chuyện trên Thế giới, còn tại Việt Nam dòng xe này có số lượng rất ít do giá nhập khẩu đắt và không phải ai cũng đủ "máu" để chơi được chúng. Ước tính số lượng M3 đời E9x tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay: trong đó bản sedan có 1 chiếc, mui trần có 2 chiếc và số còn lại là coupe mui cứng.
 Chiếc xe trong bài viết này là một trong số những chiếc M3 E92 hiếm hoi ở Việt Nam, và cũng đồng thời là chiếc xe còn "keng" nhất. Được sản xuất từ năm 2009 và đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào năm 2014, sau 1 thập kỷ nó hiện vẫn còn đang trong tình trạng hoàn hảo và gần như hoàn toàn nguyên bản. Chủ xe chỉ nâng cấp thêm một số phụ kiện hiệu năng cao như hệ thống phanh Brembo hay pô Meisterschaft.
 Ngay ở dạng nguyên bản, chiếc M3 này cũng đã được trang bị "full option" với gói phụ kiện Competition Package: bổ sung thêm bộ mâm siêu nhẹ 359M cùng hệ thống treo thấp hơn 10mm, giảm xóc chủ động có thêm chế độ Sport và hệ thống ổn định điện tử được cân chỉnh lại. Dù đã 10 tuổi và là một chiếc xe thể thao, nhưng nội thất của xe vẫn đẳng cấp khi được bọc da Merino màu nâu Rusted Brown vốn là tuỳ chọn cá nhân hoá Individual.
Cung cấp sức mạnh cho M3 E92 là động cơ V8 nạp khí tự nhiên 4.0l cho công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Dù không mạnh mẽ như các đời M3/M4 sau này, nhưng M3 E9x vẫn nổi bật khi là thế hệ M3 sản xuất hàng loạt đầu tiên và duy nhất được trang bị máy V8 nạp khí tự nhiên (không kể tới bản M3 GTR thuộc thế hệ E46 được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn).
 Tuy hiếm và còn hoàn hảo nhưng cũng giống như nhiều mẫu xe sang khác, M3 E92 không thể tránh khỏi sự mất giá sau 10 năm tuổi. Hiện tại chiếc xe này đang được giao bán tại TP.HCM với giá dưới 1,5 tỷ đồng - nghĩa là còn rẻ hơn cả các phiên bản thấp nhất của những dòng xe sang mới tinh cùng kích cỡ như Mercedes C 200 hay BMW 320i.
Đương nhiên chi phí sử dụng và bảo dưỡng của M3 sẽ đắt hơn, nhưng đối với dân chơi xe, đây là sự đánh đổi hợp lý để có được cảm giác thú vị sau vô-lăng và các đặc tính của động cơ V8 nạp khí tự nhiên mà có lẽ không một thế hệ M3 nào nữa có thể lặp lại. 
 
 
 

 
 
 
 
 
 Ảnh: Anh Châu

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status