Audi và FC Bayern Munich kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác

    Chia sẻ

Bundesliga mùa giải 2022-2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa Audi và đội bóng FC Bayern Munich với nhiều thành tựu nổi bật.

Mùa giải bóng đá năm 2002-2003 bắt đầu thì cũng là lúc Audi trở thành nhà tài trợ tại Bundesliga và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với FC Bayern. Vào năm đó, Audi đã mạnh tay tài trợ cho một số cầu thủ mẫu Audi RS6 Avant hoàn toàn mới. Không lâu sau đó vào năm 2003, Audi và FC Bayern đã thành lập một câu lạc bộ dành cho người hâm mộ chính thức với số lượng thành viên tăng lên 5.000 người sau vài năm. 

Vào năm 2005, hai kiến trúc sư Herzog và de Meuron đã thiết kế và xây dựng sân vận động Allianz Arena, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho mối quan hệ hợp tác này. Audi đã mở cửa hàng thương hiệu của FC Bayern trong khuôn viên sân vận động và tổ chức nhiều sự kiện tại “ngôi nhà mới” này. Vào cuối mùa giải năm đó, FC Bayern đã dành được cúp vô địch và cúp DFB.

Đến năm 2009, Audi cùng với FC Bayern Munich khởi động lại giải Audi Cup giao hữu trước mùa giải. Audi Cup có sự góp mặt của bốn đội bóng lớn trên thế giới là Manchester United, Boca Juniors, AC Milan và FC Bayern. Ngoài ra, Audi cũng đánh dấu màn ra mắt của huấn luyện viên Louis van Gaal tại Allianz Arena. Tổng cộng có 130.000 người hâm mộ xem trực tiếp giải đấu diễn ra trong hai ngày này. Đi kèm với đó, Audi cũng tiếp tục gia hạn và hợp tác với FC Bayern Munich và tiến hành mua lại 9,09% cổ phần của FC Bayern Munich.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất mà nhiều người hâm mộ FC Bayern Munich chờ đợi là vào ngày 25/5/2012, bảo tàng câu lạc bộ bóng đá lớn nhất ở Đức mở cửa mang lại không gian trải nghiệm với những vật phẩm mang tính thời đại của cả FC Bayern Munich và Audi Tại Allianz Arena. Trung tâm triển lãm này đã được xây dựng trong vòng 11 tháng trên tầng 3 của Allianz Arena với sự hỗ trợ và đầu tư của Audi

Đến năm 2017, Audi đã tổ chức buổi họp báo ảnh 3D đầu tiên trên thế giới về thể thao chuyên nghiệp quốc tế. Huấn luyện viên của FC Bayern Munich đã có mặt trong buổi họp báo kể trên với Jurgen Klopp (Liverpool FC) và Diego Simeone (Atletico Madrid).

Vài ngày trước khi ra mắt Audi e-tron, các cầu thủ và huấn luyện viên của FC Bayern Munich đã có cơ hội trải nghiệm thực tế chiếc SUV điện. Audi đã chuyển bị cho nhiều hoạt động cho buổi trải nghiệm e-tron và kết thúc mùa giải 2018-2019, FC Bayern Munich lại tiếp tục đạt cúp vô địch và cúp quốc gia.

Hai thương hiệu hàng đầu quyết định kéo dài mối quan hệ đối tác chiến lược đến năm 2029 và được kí mới vào năm 2020. Trọng tâm của thập kỷ này là hợp tác trong lĩnh vực đổi mới và điện khí hóa. Audi cũng chịu trách nhiệm điện khí hóa dần đội xe của FC Bayern Munich. Trong năm 2020, Audi cũng chuẩn bị cho sân tập của FC Bayern Munich 38 điểm sạc.

Audi tiếp tục thúc đẩy quá trình điện khí hóa FC Bayern vào năm 2021. Tại buổi bàn giao chính thức các mẫu Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT chạy điện hoàn toàn tại Trung tâm Trải nghiệm Lái xe ở Neuburg an der Donau, các cầu thủ Bayern đã có thể trải nghiệm đối với bản thân họ cảm thấy thú vị biết bao khi lái một chiếc Audi thể thao, chạy hoàn toàn bằng điện.

Và vào mùa giải năm nay, Audi kỷ niệm quan hệ đối tác của mình với FC Bayern Munich tròn 20 năm. Hai thập kỷ là thời gian dài và cả hai thương hiệu lớn đều có những thành tựu riêng. Để kỷ niệm cho sự kiện này, Audi đang tạo ra một “lớp áo” mới cho mẫu xe điện hiệu suất cao RS e-tron GT của mình.

Tâm Võ

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status