Trong vài năm nữa, bạn sẽ thấy Ford Mustang thế hệ mới ở gần như mọi giải đua lớn trên Thế giới

    Chia sẻ
Dựa trên Ford Mustang thế hệ thứ 7, sẽ có không ít hơn 6 mẫu xe đua sẽ được tạo ra để thi đấu tại đủ các giải đấu khác nhau.

Ngoài việc vẫn trung thành với truyền thống xe cơ bắp Mỹ, một điểm mà Ford nhấn mạnh với Mustang thế hệ thứ 7 - dù không nói trực tiếp ra - đó là trọng tâm hướng tới các bộ môn đua xe thể thao. Điều này được thể hiện qua thiết kế vòm mui dài để tay đua với mũ bảo hiểm có thể ra vào dễ dàng, cổng sạc trên trần để sạc các loại camera như GoPro quay cảnh khi đua, hay phiên bản hiệu năng cao Ford Mustang Dark Horse hướng tới đường đua được ra mắt ngay lập tức.

 Và không chỉ dừng lại ở đó, Ford cũng hé lộ rằng Mustang thế hệ thứ 7 sẽ có mặt ở gần như mọi thể thức đua nổi tiếng trên Thế giới như các giải nghiệp dư, FIA GT4, FIA GT3, đua drag, NASCAR và IMSA... Để thực hiện được tham vọng đó, sẽ có không ít hơn 6 phiên bản đua khác nhau dựa trên Mustang thế hệ thứ 7 được hãng phát triển. Hiện tại, 2 phiên bản đã được hãng hé lộ sẽ là Mustang Dark Horse S và R. Đúng như tên gọi, chúng dựa trên Mustang Dark Horse S dân dụng.
Trong đó Mustang Dark Horse S sẽ hướng tới những tay đua tham gia vào các giải đấu nghiệp dư. So với phiên bản thường, cabin của Dark Horse S đã bị loại bỏ hoàn toàn các tiện nghi không cần thiết để thay bằng lồng bảo vệ đạt chuẩn của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) kèm lưới an toàn, ghế đua, dây an toàn đa điểm, vô-lăng tháo rời nhanh, bảng điều khiển trung tâm chỉ gồm các nút chức năng cơ bản nhất. Hệ thống giới hạn tốc độ khi vào đường pit và theo dõi dữ liệu vận hành trên đường đua cũng được trang bị.
 Hiệu năng của xe được nâng cao nhờ cánh đuôi điều chỉnh được, hệ thống xả mới, phanh khoẻ hơn và các giảm xóc Multimatic DSSV. Trong khi đó, phiên bản Mustang Dark Horse R sẽ được cải tiến để có thể tham gia thi đấu vào các giải chuyên nghiệp hơn với khung xe được hàn gia cố ở nhiều địa điểm, bình xăng lớn hơn và mâm Ford Performance mới. Nhưng đây vẫn chỉ là 2 chiếc Mustang ở cấp thấp nhất trong số các phiên bản đua theo vòng.
Tiếp đến là Mustang GT4, hiện đang được phát triển để tham gia vào mùa 2023 ở các giải đấu có thể thức đua FIA GT4 như IMSA, SRO và FIA GT. So với chiếc Mustang GT dân dụng, phiên bản này dự kiến sẽ không có quá nhiều thay đổi. Cấp cao nhất mà Mustang thế hệ 7 đạt tới là phiên bản GT3 với động cơ 5.4l V8 nạp khí tự nhiên được chi nhánh thể thao Ford Performance và Multimatic cải tiến, cùng với gói khí động học dữ dằn để có thể bắt đầu tham gia thi đấu từ năm 2024.
 Ngoài ra để tham gia thi đấu vào giải đua lòng chảo NASCAR ở Mỹ, Ford cũng phát triển một chiếc Mustang đặc biệt nhưng bên cạnh lớp vỏ và động cơ V8, sẽ có rất ít chi tiết của phiên bản này chia sẻ chung với bản thường. Rời khỏi các giải đua theo vòng, Mustang thế hệ thứ 7 cũng sẽ có bản đua drag đường thẳng. Hình ảnh được Ford hé lộ đã cho thấy nó được trang bị dù giảm tốc ở phía sau và động cơ V8 5.0l. Tuy nhiên khả năng cao động cơ này sẽ được trang bị siêu nạp để tăng công suất.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status