Sau núi cao, Bentley lại chuẩn bị đem coupe siêu sang đi đua ở mặt băng giá lạnh

    Chia sẻ
Vào cuối tuần này tại Áo, hiệu năng vận hành của chiếc Bentley Continental GT lại một lần nữa được thử thách khi tham gia vào giải đua xe trên băng GP Ice Race.

Vào năm ngoái cũng với Bentley Continental GT, hãng xe Anh Quốc đã xác lập kỷ lục thời gian mới tại giải đua leo đồi nổi tiếng Pikes Peak. Được mệnh danh là "cuộc đua lên mây", thành tích này đã chứng minh cho cả Thế giới thấy rằng Continental GT không chỉ đơn thuần là một chiếc coupe siêu sang, mà còn có hiệu năng vận hành ấn tượng ở mọi điều kiện khắc nghiệt. Nhưng chưa thoả mãn với thành công này, hãng lại chuẩn bị đem chiếc xe tới thi tài ở giải đua xe trên băng GP Ice Race sắp được tổ chức tại Zell am See, Áo.

Dù mới chỉ được tái khởi động vào năm ngoái, nhưng giải GP Ice Race đã được "gieo mầm" từ thập niên 30 của Thế kỷ XX. Lúc này, những người ưa mạo hiểm đã buộc mình vào những chiếc ván trượt tuyết và để mô tô kéo đi. Nhưng phải tới thập niên 50, giải đua trên băng mới bắt đầu được khởi xướng bởi không ai khác ngoài Ferdinand Porsche - Người sáng lập hãng xe thể thao Porsche. Sau gần nửa Thế kỷ, cháu nội của ông cùng Vinzenz Greger - chủ showroom Porsche Vienna đã tổ chức giải GP Ice Race vào năm ngoái, thu hút tới hơn 8.000 người đam mê xe tới.
 Quay trở lại với Continental GT, chiếc xe được sử dụng tại GP Ice Race sẽ được Bentley giữ gần nhất ở cấu hình tiêu chuẩn. Phần lớn các thay đổi chỉ nhằm bảo đảm độ an toàn cho tay đua khi phóng tốc độ cao ở trên mặt băng. Ngoài thân xe trang trí với cảm hứng lấy từ chiếc xe đua tại Pikes Peak, Continental GT Ice Race còn có khoảng sáng gầm lớn hơn, vè nới rộng hốc bánh để lắp vừa lốp gắn đinh Pirelli Scorpion, đèn phá sương Lazer, pô Akrapovic và giá gắn ván trượt tuyết Bomber bản kỷ niệm 100 năm Bentley.
 Bên trong cabin, những chiếc ghế ngồi của Continental GT nguyên bản đã bị lột bỏ. Nằm ở hàng ghế trước nay là cặp ghế đua Sparco, trong khi ghế sau thay bằng bộ khung thép chống lật. Bên cạnh đó Bentley còn phải lắp dây đai an toàn đa điểm và hệ thống cứu hoả trong cabin xe. Dưới nắp ca-pô, nó vẫn tiếp tục sử dụng động cơ W12 tăng áp kép 6.0l 626 mã lực, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số sàn 8 cấp.
 Hệ thống treo trên phiên bản đua đường tuyết là phuộc hơi với 3 buồng khí, và chiếc xe còn được trang bị hệ thống ổn định thân xe chủ động sử dụng nguồn điện 48V. Nhằm vận hành tối ưu trong điều kiện giá lạnh, các đĩa phanh được làm bằng sắt. Điều khiển Continental GT tại GP Ice Race 2020 là Catie Munnings - một tay đua tại giải rally Thế giới WRC. Nhưng đáng chú ý hơn, cô là nữ tay lái đầu tiên đua cho Bentley Motorsport trong thời kỳ hiện đại.
 Theo Catie, cô đã có thời gian làm quen với chiếc xe vào trước kỳ Giáng Sinh và hoàn toàn bị ấn tượng bởi nó. "Ban đầu tôi nghĩ nó sẽ rất nặng, nhưng cuối cùng đã bị bất ngờ bởi sự nhanh nhạy và linh hoạt của chiếc xe. Nó có thể 'múa' như một chiếc xe đua trọng lượng nhẹ, và tôi rất mong chờ được cầm lái tại một sự kiện mang tính biểu tượng như thế này" - Nữ tay đua người Anh 22 tuổi chia sẻ.
 Trong khi đó ông Paul Williams - Giám đốc bộ phận xe đua của Bentley cũng đã cho biết ngay từ khi trong quá trình phát triển, ông đã được cầm lái những chiếc Continental GT thử nghiệm trên tuyết và bị ấn tượng bởi độ ổn định trong điều kiện trơn trượt này. Chính vì vậy, ông Williams đang rất nóng lòng xem Catie Munnings cầm lái chiếc xe tại GP Ice Race vào cuối tuần này.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status