Nổi tiếng bởi đi tiên phong về công nghệ, “cá mập” BMW S 1000 RR cũng bị “giật ngược” về thành xe cổ!

    Chia sẻ
Sau khi qua tay xưởng độ Hàn Quốc, chiếc superbike BMW S 1000 RR đời 2017 không chỉ biến hình với kiểu dáng của thập niên 80, mà còn thực sự thành xe đua.

BMW S 1000 RR được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 – một chiếc sportbike 999cc được BMW Motorrad tạo ra để tranh tài tại Giải đua World Superbike. Mẫu xe này đã vô địch FIM Superstock 1000 Championship năm 2010 với chín chiến thắng liên tiếp và chỉ có duy nhất một lần thất bại. Chiếc xe “Chiến thắng vào Chủ nhật và Bán ra vào Thứ hai” vẫn còn được giữ lại tại phòng trưng bày của hãng và ngay trong năm đó BMW đã tiến hành sản xuất thương mại chiếc S 1000 RR.

 Khi ra mắt, S 1000 RR đã tạo ra một cuộc cách mạng về công nghệ trong Thế giới mô tô khi được tích hợp những hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến để rút ngắn từng giây trên đường đua. Cùng với thiết kế sắc nhọn, chiếc superbike này của BMW hoàn toàn không có một chút gì có thể coi là hoài cổ. Bất chấp điều đó, một xưởng độ tại Hàn Quốc có tên Crazy Garage đã tạo ra một chiếc S1000RR theo phong cách hoài cổ. Chủ xưởng độ - anh Chi-hyun Kim chia sẻ: “Ý tưởng của tôi chủ yếu là tạo ra những chiếc xe có thể chạy trong track hoặc trên những cung đường đèo dốc quanh co. Tôi yêu thích cầm lái những chiếc xe độ trong trường đua”.
Cần nói thêm rằng khác với các xưởng độ khác, Crazy Garage từng thực sự có kinh nghiệm làm xe đua khi đã tạo 883 độ Street Tracker với mục đích thi đấu tại các Giải đua nghiệp dư tại Korea International Circuit (KIC). Chiếc BMW S1000RR này được Kim làm cho một khách hàng có cùng sở thích với mình. Vị khách này có tình cảm đặc biệt với những mẫu xe đua của thập niên 80; đồng thời anh muốn sở hữu một vũ khí hiệu suất cao trong trường đua. Cuối cùng một bản độ S 1000 RR phong cách retro ra đời có tên RR#11 (RetroRacer #11). 
Bản độ đến từ Crazy Garage dựa trên cơ sở chiếc S1000RR đời 2017. Toàn bộ dàn áo gây ấn tượng bởi thiết kế giống hệt bộ quây trên những mẫu xe đua của năm 1980 với đầu xe bo tròn và phần đuôi vuông vắn. Bên cạnh đó dàn vỏ còn được làm từ composite gia cường sợi thuỷ tinh FRP -  loại vật liệu composite có trọng lượng nhẹ và bền bỉ. Để bản độ thêm phần nổi bật, trên nền 3 tông màu tương phản của bộ quây như vàng/cam/xanh, anh Kim đã tạo điểm nhấn bằng cách in thêm số thi đấu “11” màu đen ở phía trước đầu xe và hai bên hông.
 Ngoài ra trên xe cũng được thay thế những trang bị cơ bản để cải thiện hiệu suất trong quá trình vận hành. Về động cơ, Crazy Garage đã lắp đặt hệ thống ống xả Racefit full system dành riêng cho trường đua giúp tăng công suất cho chiếc S1000RR. Không những vậy để tối ưu tỷ lệ xăng gió anh Kim còn sử dụng ECU độ Rapid Bike cùng với đó là bộ ống chịu nhiệt Samco. Toàn bộ hệ thống phanh đã được trang bị bằng đồ của Brembo với cặp heo trước Brembo GP4RX đi kèm đĩa full floating còn heo sau là Brembo Billet P2 34. 
 Trong khi cùm côn và phanh lại được xưởng độ tại Hàn Quốc sử dụng của Galespeed. Bộ mâm nguyên bản cũng thay bằng mâm Galespeed GP1S. Hệ thống treo anh Kim lựa chọn không phải Ohlins mà là thương hiệu Bitubo. Có thể nói đây là một bản độ trường đua hiếm hoi mang phong cách hoài cổ đến từ xứ sở Kim Chi.
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status