Nhìn lại những hình ảnh tại giải đua xe ô tô Gymkhana đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020

    Chia sẻ
Dù chỉ được tổ chức trong 2 ngày, nhưng Giải ô tô thể thao TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020 đã để lại những ấn tượng khó phai đối với người tham gia.

Giải Ô tô thể thao TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020 (viết gọn là Giải Ô tô thể thao TC MOTOR GOC 2020) vừa được tổ chức tại Ninh Bình trong 2 ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, (25-26/7/2020). Trải qua hai ngày thi đấu máu lửa, các tay đua đã cùng nhau cống hiến cho khán giả những màn thi đấu sôi nổi, gay cấn tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình.

Kết quả, ba tay đua chiến thắng ở ba hạng lần lượt gồm Phạm Hoàng Đức (Hạng 1, xe cầu trước không giới hạn động cơ), Hoàng Văn Đại (Hạng 2, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích nhỏ hơn 2.001cc) và Khúc Cao Thế (Hạng 3, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích từ 2.001cc trở lên). Ở mỗi hạng đấu này, cái tên xuất sắc nhất sẽ nhận được Huy chương vàng dành cho vận động viên về nhất, với 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng hiện vật.

 Đa phần các mẫu xe tham gia GOC 2020 là những mẫu ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ nguyên bản
 Đối với hạng thứ tư, Hạng Chung cuộc, có thêm phần thi đấu bằng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo, giải cũng đã tìm ra ba người đứng đầu. Tay đua Phạm Hoàng Đức một lần nữa nhất hạng này với thành tích 2:33.959. Xếp thứ hai là tay đua Nguyễn Đăng Quang với thời gian 2:41.157. Tay đua Khúc Cao Thế về ba chung cuộc, tổng thành tích 2:41.595. Khác với hai người còn lại, Nguyễn Đăng Quang chỉ đứng thứ ba ở hạng mình, nhưng nhờ thành tích xuất sắc khi thi đấu bằng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo đã vươn lên giành giải nhì hạng chung cuộc, chỉ kém đua chiến thắng chưa đầy một giây.
Các vận động viên chiến thắng chung cuộc từ trái sang: Khúc Cao Thế, Phạm Hoàng Đức và Nguyễn Đăng Quang
 Phần thưởng cho tay đua về nhất là HC vàng, Cup, 40 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về nhì nhận HC bạc, 10 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về ba nhận HC đồng, 5 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các tay đua còn nhận thêm phần quà đến từ nhà tài trợ Khách sạn Shilla Monogram (Quảng Nam) và Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình). Ngoài ra, các tay đua giành giải ở Hạng Chung cuộc còn nhận được nhiều quà tặng hiện vật giá trị.
 Vận động viên Phạm Hoàng Đức - Nhất hạng 1 thi đấu trên chiếc Mazda 2 Sedan chỉ được độ bodykit.
Nhưng không chỉ nằm ở giải thưởng, GOC được tổ chức đã lần đầu tiên tạo ra một sân chơi, một cuộc thi để những người đam mê ô tô có thể thử thách kỹ năng lái xe trong năm 2020. Và đây cũng không phải là một cuộc chơi chỉ dành riêng cho những chiếc xe "khủng" hay các tay lái chuyên nghiệp. Đúng như tiêu chí của ban tổ chức giải đấu, thể thức thi đấu gồm 3 hạng khác nhau cho phép ngay cả nhiều mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ như Kia Morning, Suzuki Swift hay Toyota Wigo có thể tham dự.
 Vận động viên Nguyễn Đăng Quang đã dùng VinFast Fadil thi đấu ở phân hạng 1 sau khi chiếc Audi TT của anh bị trục trặc trước giải.
 Bên cạnh đó, GOC 2020 cũng tạo điều kiện để tất cả các tay lái từ mọi miền Đất nước có thể tới tham gia thi đấu. Trong số 30 vận động viên, nhiều người đã cùng cả gia đình vượt hàng ngàn km, hay gửi xe từ TP.HCM ra Ninh Bình để tham dự giải. Thậm chí ngay cả khi xe đăng ký tham gia thi đấu bị trục trặc, ban tổ chức cũng cho phép vận động viên đổi xe và phân hạng. Và cuộc thi này cũng không chỉ dành riêng cho phái mạnh - đã có tổng cộng 2 vận động viên nữ tham gia thi đấu.
Hoàng Văn Đại với Toyota 86 là một trong số ít những vận động viên thi đấu trên một chiếc xe thể thao thực sự
 Được tổ chức một cách thành công, GOC 2020 đã tạo ra sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất, nâng cao ý chí vươn lên trong công việc, nâng cao kỹ thuật lái xe an toàn, góp phần phát triển phong trào ô tô thể thao trong nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Một số hình ảnh tại Giải Ô tô thể thao TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020:

 VDV Khúc Cao Thế tham gia thi đấu
Các VDV tham gia GOC 2020
Bài thi được giữ bí mật tới phút chót, và các VDV sẽ có thời gian đi bộ trong sa hình để nhớ bài trước khi thi đấu
 Chiếc Hyundai Grand i10 được độ lại của một thành viên CLB đua xe thể thao Redline
Subaru Impreza đời cũ
Kích thước to lớn của Volkswagen Passat khiến VDV làm đổ cọc trong sa hình hẹp
Toyota Vios nguyên bản đã có màn thể hiện ấn tượng trong phần thi của mình
Một vận động viên tới từ Pháp bắt đầu rời vạch xuất phát trên chiếc BMW 3 Series E36
Vòng chung kết sử dụng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo của nhà tài trợ
Vận động viên nữ tới từ Hải Phòng
 Cả gia đình một vận động viên chuẩn bị xe tham gia thi đấu
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status