Hyundai Elantra thế hệ mới ra đường đua, hé lộ về phiên bản đường phố mạnh nhất trong lịch sử

    Chia sẻ
Không chỉ cạnh tranh tại hệ thống các giải đua xe du lịch, Hyundai Elantra N TCR cũng là nền tảng nghiên cứu cho chiếc sedan thể thao Elantra N tương lai.

Với thế hệ mới nhất, Hyundai Elantra đã "lột xác" hoàn toàn để trở thành một mẫu sedan hạng C đầy chất thể thao và cá tính. Vừa qua, hãng cũng lần đầu tiên tung ra phiên bản N Line cho Elantra, và còn đang có những kế hoạch để lôi kéo nhiều khách hàng thích sự thể thao đến với dòng xe - trong đó một cách hiệu quả đó là giành chiến thắng tại các giải đua. Chính vì vậy trong năm tới, Elantra sẽ lần đầu góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Elantra N TCR đặc biệt.

Cần nói thêm rằng hiện tại, Hyundai cũng đang tham gia hệ thống giải TCR với 2 chiếc xe thuộc phân khúc C khác là i30 N TCR và Veloster N TCR. Tại sao hãng phải đem nhiều mẫu xe vào tham gia đua tới vậy? Câu trả lời đó là vì mỗi dòng xe lại được hãng dành cho các thị trường khác nhau trên Thế giới, chính vì vậy các phiên bản đua cũng đa dạng nhằm đáp ứng vai trò quảng cáo riêng cho từng dòng xe.

 Theo lời của Hyundai thì "Việc bổ sung (Elantra N TCR) sẽ đảm bảo mức độ nhận diện tối đa với khách hàng trên toàn thế giới, với chiếc xe mới dành cho các đội thi đấu ở những thị trường mà mẫu Elantra tiêu chuẩn được bán”. Chiếc xe mới nhất được thiết kế và chế tạo bởi Bộ phận Đua xe của Hyundai được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh sau 3 tháng đầu thử nghiệm, vượt qua 5.000km trên các đường đua vòng quanh châu Âu.
 Các nhà thiết kế và kỹ sư được giao nhiệm vụ tận dụng tối đa chassis thể thao và hình dáng thân xe sedan của Elantra để tối ưu hóa thiết kế, đồng thời áp dụng những bài học kinh nghiệm khi tạo ra i30 N TCR và Veloster N TCR. Về kiểu dáng, Elantra N TCR có widebody được tối ưu hóa về mặt khí động học bao gồm các cánh gió cỡ lớn phía trước và sau, cũng như hốc bánh nới rộng. Mặc dù Hyundai không nói cụ thể, nhưng nhiều khả năng thiết kế của chiếc xe cũng sẽ gây ảnh hưởng tới phiên bản hiệu năng cao tối thượng của dòng Elantra là Elantra N trong thời gian tới.
 Phù hợp với các quy định của giải đua, Elantra N TCR dẫn động cầu trước và được trang bị máy xăng tăng áp 2.0 lít “lấy từ động cơ gốc hoàn toàn mới hiện đang được sử dụng cho các dòng xe thương mại của Hyundai”. Chiếc xe sử dụng chung hộp số 6 cấp vận hành bằng lẫy chuyển số trên vô-lăng như i30 N TCR và Veloster N TCR. Hệ động lực tương tự hứa hẹn cũng sẽ được trang bị cho phiên bản Elantra N.
 Bên cạnh việc công bố Elantra N TCR, Hyundai cũng đã xác nhận phiên bản đường phố của chiếc xe đang được thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt trong một video ngắn được đăng tải ở đầu bài viết này. Trong khi đó Hyundai sẽ tiếp tục thử nghiệm Elantra N TCR trong những tháng tới, với chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho các đội đua cuối năm 2020.
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status