Giấc mơ có thật của các biker: Sở hữu xe đua WSBK của Honda với giá “siêu rẻ“

    Chia sẻ
Chỉ cần bỏ ra số tiền cao hơn chiếc Honda CBR1000RR-R SP thương mại một chút, người đam mê mô tô sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe đua tại giải WSBK của đội Honda Triple M.

Thông thường, những chiếc mô tô đua vốn không dành cho những người đam mê xe bình thường - đặc biệt là xe đua tại các giải "hàng top" như WSBK hay MotoGP. Do thường ẩn chứa nhiều bí mật của các đội đua, chúng rất ít khi được bán ra ngoài, và nếu có thì thường bị "thét giá" rất cao do sử dụng những phụ tùng đẳng cấp nhất và cực hiếm. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc mô tô đua thực sự là giấc mơ với nhiều người chơi xe. Tuy nhiên giấc mơ đó đang tới rất gần khi một chiếc Honda CBR1000RR SP2 đang được rao bán tại Anh.

Chiếc CBR1000RR SP2 này là một mẫu xe đua thực sự, khi nó từng được đội Triple M sử dụng trong mùa giải WSBK 2018. Triple M Honda là đội đua vệ tinh của Red Bull Ten Kate Honda, với các tay đua PJ Jacobsen mang số 99 và sau đó là Florian Marino mang số 51 thi đấu. Sau khi Marino va chạm với tay đua Leon Camier và bị gãy chân tại chặng Argentine WorldSBK, đội Triple M đã ngừng thi đấu tại WSBK, dẫn tới việc chiếc xe đua bị rao bán.
 So với một chiếc CBR1000RR SP2 thương mại, phiên bản đua đã được tinh chỉnh lải rất nhiều.  Trong đó, động cơ là chi tiết ấn tượng nhất của chiếc xe. Dù có thông số kỹ thuật không được công bố, nhưng nó đã được TKR phối hợp cùng hãng sản xuất động cơ nổi tiếng Cosworth tới từ Anh nghiên cứu cải tiến triệt để từ gốc máy Honda. Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn được kết nối với hệ thống xả SC Project "hàng thửa" và được điều khiển bởi ECU cùng bướm ga điện tử của Magneti Marelli.
  Để có thể chịu được sức mạnh của động cơ, bộ khung nhôm đôi của chiếc xe đã được gia cố lại hoàn toàn. Trong khi đó, bộ gắp sau nguyên bản của CBR1000RR cũng được thay bằng gắp nhôm ngược từ Suter. Những phụ tùng đỉnh cao khác cũng xuất hiện trên chiếc xe như mâm OZ Gass, chảng ba CNC Bonamici Racing, dàn để chân Spider, két giải nhiệt Taleo, heo Nissin nickel CNC, đĩa phanh Yukata dày 7mm, phuộc Ohlins WSBK, dàn vỏ Aero 2 Carbon, bình xăng nhôm cấu hình WSBK 2018, khung đuôi siêu nhẹ Motoholders, ắc quy Super B...
 Quan trọng nhất, hiện tại chiếc CBR1000RR SP2 này được rao bán với mức giá "rẻ giật mình" (so với một mẫu xe đua) là 29.500 Bảng Anh (tương đương 817,2 triệu đồng). Số tiền này chỉ đắt hơn một chút so với chiếc CBR1000RR-R SP dân dụng cao cấp nhất hiện tại ở Anh (23.499 Bảng Anh), và ước tính rẻ hơn gấp khoảng ít nhất 3 lần so với chi phí sản xuất ban đầu của nó.
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status