Ford đem SUV Explorer ra độ thành xe đua, tưởng vô lý nhưng lại hợp lý vì lý do này

    Chia sẻ
Một chiếc Ford Explorer ST đã được nhà sản xuất Mỹ độ lên cấu hình xe đua để có thể chở được 4 học viên trải nghiệm thực tế tại trường dạy đua xe của mình.

Được thành lập từ năm 2006, Trường dạy đua xe Ford Performance (Ford Performance Racing School) được lập ra nhằm giúp những những khách hàng đã, đang và sẽ sở hữu những chiếc xe Ford hiệu năng cao tận dụng được tối đa khả năng của chúng. Hiện tại, trường đang có khoá huấn luyện dành riêng cho các dòng xe như Ford Explorer ST, Edge ST, F-150 Raptor, Focus ST, Fiesta ST, Mustang Mach 1, Shelby GT350 và GT500.

 Để phục vụ cho các hoạt động của trường, Ford đã "thửa riêng" một chiếc Explorer ST lên cấu hình xe đua, dù đây là một chiếc SUV 7 chỗ. Lý do dẫn tới quyết định này là vì trong dòng sản phẩm của Ford Performance hiện tại, Explorer ST là chiếc xe hiệu năng cao với không gian rộng rãi nhất cho hành khách trong khi vẫn có sức mạnh khá lớn. Bắt đầu từ ngoại thất, ngoài dàn vỏ trang trí tem đấu bắt mắt từ Lue Creative, chiếc xe đã được trang bị bộ mâm Signature Wheels SV503 Track Series hợp kim nhẹ.
 Những nâng cấp khác liên quan tới "dàn chân" của xe bao gồm hệ thống treo thể thao nhằm giúp chiếc SUV hạ thấp trọng tâm hơn, lốp Michelin 315/30ZR21 Pilot Sport Cup 2 cùng hệ thống phanh với đĩa trước đường kính 16,5 inch. Được kẹp bởi heo phanh nguyên khối bằng nhôm 6 piston từ Brembo, bộ phanh này lấy trực tiếp từ chiếc Mustang Shelby GT500. Trong khi đó động cơ V6 EcoBoost tăng áp kép của xe đã được cân chỉnh bởi HP Tuners để đạt hiệu suất lớn hơn 400 mã lực và mô-men xoắn 563Nm nguyên bản, dù Ford không công bố cụ thể sự tăng trưởng sức mạnh của xe.
 Những thay đổi đáng nói nhất diễn ra bên trong nội thất, khi Ford đã lột bỏ hoàn toàn các tấm ốp cùng ghế ngồi nguyên bản của Explorer ST. Thay vào đó là 2 cặp ghế thể thao với dây an toàn 4 điểm, cho phép một hướng dẫn viên có thể chở 3 học viên khi "chạy track". Không gian cho khoang hành lý và hàng ghế thứ 3 nguyên bản của xe nay đã được thay bằng một bộ khung gia cường, và Ford cũng không quên trang bị hệ thống an toàn khác của xe đua như bình chữa cháy.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status