Nissan khoe công nghệ mới, khiến các fan xe thể thao “giận tím mặt” bởi khẳng định táo bạo

    Chia sẻ
Theo Nissan, công nghệ mới của họ sẽ khiến cho xe điện có cảm giác lái "sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao thượng hạng" hiện nay.

Vốn là một triển lãm dành cho công nghệ đồ gia dụng, hiện tại CES đã giành được sự quan tâm và có mặt của không ít hãng xe lớn trên Thế giới. Và tại CES 2020 năm nay, Nissan đã đem tới công nghệ mới nhất dành cho xe điện của hãng với tên gọi e-4ORCE. Về cơ bản là một hệ thống dẫn động 4 bánh sử dụng 2 mô-tơ điện, tuy nhiên e-4ORCE đã khiến Thế giới xe chú ý bởi khẳng định táo bạo của Nissan.

 Theo Nissan, công nghệ mới của họ sẽ khiến cho xe điện có cảm giác lái "sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao thượng hạng" hiện nay. Phát biểu này đã gây tranh cãi đối với những người yêu xe thể thao thuần chất, nhưng Nissan hoàn toàn có cơ sở để khẳng định về hiệu năng của e-4ORCE. Dù không đi sâu vào chi tiết, nhưng hãng cho biết 2 mô-tơ điện sẽ đem tới "mô-men xoắn tức thì tới cả 4 bánh".
 e-4ORCE cũng có khả năng nâng cao độ bám đường cho chiếc xe ở mọi điều kiện mặt đường và "tăng cường sự tự tin của người lái bằng cách bám sát chiều di chuyển dự tính bằng các mô-tơ cùng hệ thống phanh siêu chính xác". Những hệ thống dẫn động 4 bánh thông thường chỉ tập trung hoàn toàn vào độ bám đường, nhưng e-4ORCE còn tính tới cả độ êm ái cho các hành khách và người lái ngồi trong cabin.
Để khiến cabin êm dịu nhất có thể, hệ thống này sử dụng lực hãm của mô-tơ điện khi giảm tốc để tránh đầu xe chúi về trước và thân xe lắc. Nissan cho rằng tính năng này của e-4ORCE sẽ cực kỳ hữu dụng khi di chuyển trong thành phố đông đúc. Để đối phó với những con đường xóc và tăng tốc hiệu quả hon, sức mạnh của động cơ "sẽ được tối ưu nhằm giữ sự thoải mái cho cabin bằng cách giảm các chuyển động đột ngột xuống mức tối thiểu".
 Kinh nghiệm để Nissan phát triển e-4ORCE đã được hãng thu thập khi tạo ra hệ thống dẫn động 4 bánh của mẫu SUV Patrol, cũng như phân bổ mô-men xoắn ATTESA E-TS trên các thế hệ xe thể thao huyền thoại GT-R. Tại CES 2020, Nissan đã trình diễn công nghệ này trên một chiếc xe thử nghiệm dựa trên dòng Leaf hiện tại. Tuy nhiên trên thực tế, nó đã từng được hãng trang bị cho chiếc Ariya Concept ra mắt từ cuối năm 2019 vừa qua.
 
 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status