Ngồi trong xe Hyundai, gạt bỏ nỗi lo không khí ảnh hưởng sức khoẻ nhờ những công nghệ này!

    Chia sẻ
Với gói các công nghệ "Quality Air" dành cho hệ thống điều hoà, nội thất những chiếc xe Hyundai sẽ đem tới không khí cực sạch cho người ngồi bên trong.

Dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh doanh và hoạt động của nhiều hãng xe - tuy nhiên nó cũng dẫn tới một số mặt tích cực. Một trong số đó là hệ thống điều hoà liên tục được nâng cấp: chỉ trong nửa năm qua các công nghệ làm sạch không khí trong cabin đã dần phổ cập hoá tới mọi loại xe hơi trước nỗi lo lây nhiễm bệnh dịch của khách hàng. Mới đây,  tập đoàn Hyundai lại tiếp tục nâng hệ thống điều hoà trong xe lên một tầm cao mới với gói các công nghệ "Quality Air".

Quality Air bao gồm hệ thống thổi khí After-Blow, chế độ thổi khí đa luồng Multi-Air Mode và nhận biết bụi mịn Fine Dust Indicator. Bắt đầu từ After-Blow, hệ thống này làm khô nước đọng trên dàn lạnh, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc gây ra mùi khó chịu trong thời tiết nóng. Khi tắt động cơ, dàn lạnh được xả tự nhiên trong 30 phút, sau đó After-Blow kích hoạt trong 10 phút. Trong thời gian này, hệ thống điều hòa không khí tự động cho phép không khí bên ngoài tràn vào cabin để ngăn độ ẩm tích tụ. After-Blow chạy bằng nguồn ắc quy 12-volt trên xe, nhưng có cảm biến pin thông minh (IBS) để tự động cắt điện khi sạc thấp.

 Tiếp theo là chế độ thổi khí đa luồng Multi-Air Mode, với nhiều lỗ thoát hơi cho hệ thống điều hòa không khí và sưởi ấm. Điều này tạo ra luồng không khí phân tán hơn cho người lái và hành khách. Hyundai cho biết khối lượng gió tổng thể vẫn giữ nguyên, nhưng sự phân tán của gió làm giảm tiếp xúc không khí trực tiếp và làm dịu bớt không khí. Chế độ này có thể được bật và tắt.
 Hệ thống cuối cùng là nhận biết bụi mịn Fine Dust Indicator. Nó sẽ đo không khí bên trong xe theo thời gian thực và hiển thị nồng độ và mức độ ô nhiễm của các hạt siêu mịn (PM 2.5) dưới dạng số nguyên và màu sắc. Màu xanh lam đại diện cho 0 đến 15? G / m3, màu xanh lá cây cho 16 đến 35? G / m3, màu cam cho 36 đến 75? G / m3 và màu đỏ cho 76? G / m3 hoặc cao hơn. Nếu mức độ các hạt bụi siêu mịn vượt quá 36? G / m3 (màu cam) trong khi Fine Dust Indicator đang hoạt động, hệ thống lọc không khí sẽ tự động được bật.
  Nếu chất lượng không khí không được cải thiện, thì hệ thống sẽ nhắc nhở người lái thay thế các bộ lọc điều hòa hoặc làm sạch ghế và thảm bị bẩn. 3 công nghệ này sẽ dần được trang bị cho các dòng xe Hyundai ở Hàn Quốc trong thời gian tới, trước khi được tung ra thị trường Thế giới. Bên cạnh Hyundai, các dòng xe Kia và Genesis cũng sẽ hưởng lợi từ Quality Air.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status