Hé lộ chi tiết động cơ 2 xi-lanh mới toanh trên naked bike Honda Hornet 750 sắp ra mắt

    Chia sẻ
Honda Hornet 2023 sẽ được trang bị động cơ hai xi-lanh thẳng hàng dung tích 755cc hoàn toàn mới sản sinh công suất lên tới 91 mã lực và mô-men xoắn 75Nm. 

Trong thời gian gần đây Honda liên tục hé lộ những thông tin về hai mẫu xe mới sắp được hồi sinh là Hornet và Transalp, đáng chú ý cả hai đều sử dụng chung nền tảng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 755cc hoàn toàn mới. Hiện tại hãng xe Nhật Bản đã chính thức xác nhận cỗ máy cung cấp sức mạnh cho dòng sản phẩm mới đã được hoàn thiện.

Chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ mới là Honda Hornet, được giới thiệu  dưới ạng ý tưởng lần đầu vào cuối năm 2021. Sau đó các bản phác thảo chi tiết về chiếc streetfighter này xuất hiện nhiều hơn trong tháng 6/2022. Mặc dù hiện tại Honda đang sở hữu cỗ máy xi-lanh đôi SOHC dung tích 745cc sử dụng trên mẫu NC 750, nhưng động cơ 755cc mới lại khác biệt hoàn toàn dù chỉ chênh lệch 10cc.

Động cơ của NC 750 cho ra với mô-men xoắn thấp và tiết kiệm nhiên liệu nên công suất cực đại chỉ đạt 58 mã lực tại 6.750rpm. Còn động cơ của Honda Hornet sản sinh công suất lên tới 91 mã lực tại 9.500rpm. Điều này mang tới cảm giác lái hoàn khác biệt mặc dù thông số kỹ thuật bên trong không có quá nhiều khác biệt.

Động cơ mới của Honda Hornet có vòng tua cao hơn nên mô-men xoắn cực đại lên tới 75Nm tại 7.250rpm, mạnh hơn so với 70Nm tại 4.750rpm của NC 750. Tương tự như hầu hết các động cơ 2 xi-lanh trên thị trường hiện nay, Honda cũng thiết kế trục khuỷu của thế hệ máy mới tạo với nhau một góc 270o để mang tới âm thanh giống như một cỗ máy V-Twin 90o.

Thiết kế động cơ mới dựa trên nền tảng cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng 1.084cc đang được sử dụng trên Africa Twin, NC 1100, Rebel 1100 và Hawk 11. Giống như cỗ máy Parallel Twin lớn hơn, động cơ mới của Honda Hornet cũng được trang bị công nghệ Unicam với trục cam đơn tác động trực tiếp lên quá trình nạp xả thông qua cò mổ. Thiết kế này đã được sử dụng từ lâu trên chiếc CRF 450R.

Đặc biệt khi so với động cơ DOHC, thì thiết kế SOHC giúp đầu qui lát nhỏ gọn hơn và tỉ số nén cao hơn. Tuy nhiên không giống như NC 570 hay Africa Twin, dường như Honda sẽ sử dụng ly hợp côn tay thông thường cho Hornet mới thay vì hộp số bán tự động DCT.

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status