Dàn loa thượng hạng Sonus Faber trên hypercar Pagani Huayra có gì đặc biệt?

    Chia sẻ
Cũng giống như chính chiếc Pagani Huayra, dàn âm thanh thượng hạng 7 loa 1.200W là giao điểm giữa những tinh hoa của kỹ thuật và nghệ thuật.

Dù có thể không đạt hiệu năng vượt trội tới mức thiết lập các cột mốc mới, nhưng không thể phủ nhận rằng Pagani Huayra nói riêng - và những siêu xe từ Pagani nói chung - đều là các tác phẩm nghệ thuật trên 4 bánh xe. Những hypercar của Pagani được định nghĩa bằng thiết kế duy mỹ và cầu kỳ tới từng tiểu tiết nhỏ nhất. Và đương nhiên, hệ thống âm thanh của chiếc xe cũng phải đáp ứng được các mục tiêu đó.

Tuy có thể tạo ra những kiệt tác về mặt cơ khí nhưng cũng giống mọi hãng xe hơi khác, Pagani không thể tự tạo ra một hệ thống âm thanh cho các sản phẩm của mình mà phải nhờ tới một đối tác khác. Mặc dù trên Thế giới có không ít những hãng âm thanh nổi tiếng đã lấn sân sang mảng xe hơi, nhưng lại gần như không có ai đáp ứng được những mục tiêu nêu trên của Pagani - trừ Sonus Faber.

 Và ngoài việc tạo ra được những hệ thống loa đẹp cả về dáng hình lẫn thanh âm để tương xứng với nội thất của Pagani, Sonus Faber cũng chia sẻ nhiều điểm chung với hãng siêu xe. Cả 2 công ty đều khởi đầu khá muộn trong ngành (Sonus Faber thành lập năm 1983, trong khi Pagani là 1992) nhưng tạo được tên tuổi bởi những sản phẩm đầy tính thẩm mỹ của mình, và đều tới từ Ý. Chính vì vậy việc gì phải đến cũng đã đến.
 Vào năm 2013, Sonus faber và Pagani đã đồng thiết kế một hệ thống âm thanh cao cấp độc quyền cho Pagani Huayra. Việc tạo ra một hệ thống âm thanh cao cấp để tôn vinh thêm những giá trị của siêu xe này, là một thách thức đối với các kỹ sư âm thanh tại Sonus Faber và đội ngũ sáng tạo tại Pagani. Thành tựu này đánh dấu bước đầu tiên của sự hợp tác giữa hai thương hiệu mang tính biểu tượng của Ý.
Hệ thống âm thanh Sonus Faber trên Huayra không được trang bị sẵn, mà phải đặt mua dưới dạng tuỳ chọn. Với công suất 1.200W, nó mạnh gấp 3 lần so với dàn âm thanh tiêu chuẩn của chiếc xe. Hệ thống này có tổng cộng 7 loa, trong đó bao gồm 1 loa siêu trầm (subwoofer), 2 loa đồng trục, 2 loa trung và 2 loa tweet. Ngoài ra Sonus Faber còn trang bị một bộ xử lý âm thanh (DSP) và 2 ampli.
Do không gian hạn chế trong cabin một hypercar, việc giảm số lượng loa trong khi vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh là một thách thức lớn. Sức mạnh đi kèm với trọng lượng nhẹ đã trở thành chủ đề chung giữa Pagani Huayra lẫn hệ thống loa của nó. Sonus Faber đã phát triển các màng loa hình nón bằng sợi carbon, kết hợp độ cứng cực cao với trọng lượng thấp nhất, lấy cảm hứng từ vật liệu Carbo-Titanium của Huayra. Nam châm Neodymium được sử dụng xuyên suốt để có hiệu suất cao nhất.

  Khi động cơ AMG V12 mạnh mẽ giải phóng toàn bộ sức mạnh, Bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số (DSP) sẽ tạo ra một bầu không khí tinh tế, nơi các khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm âm thanh phong phú thường không được mong đợi ở một chiếc xe siêu thể thao. DSP cho phép toàn bộ hệ thống âm thanh được “điều chỉnh” theo sở thích âm nhạc của khách hàng theo yêu cầu của họ. Khung của các củ loa được CNC theo công nghệ phát triển cho các hệ thống loa Sonus faber cao cấp nhất, để tái tạo âm thanh tinh khiết nhất.

 
 
 
 

 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status