Chùm ảnh: Ducati Panigale V2 khoác lên mình “bộ cánh” khác thường, khiến fan hâm mộ phát mê

    Chia sẻ
Trái với màu đỏ tươi truyền thống, Ducati Panigale V2 là một trong số ít dòng xe tới từ hãng mô tô Ý với lựa chọn màu trắng đầy tinh khôi.

Khi ra mắt lần đầu vào cuối tháng 10 năm ngoái, Ducati Panigale V2 đã chính thức được ra mắt, kế thừa những thành công của người tiền nhiệm 959 Panigale. Ở thời điểm đó, chiếc xe chỉ có duy nhất một lựa chọn màu sắc là đỏ truyền thống Ducati Rosso Red. Tuy nhiên mới đây, hãng mô tô Ý đã bất ngờ công bố thêm một màu mới cho Panigale V2 là trắng White Rosso.

Với màu sắc mới, Panigale V2 đã trở thành một trong số ít những dòng xe của Ducati hiện tại đang được bán với màu trắng, bên cạnh Supersport 950 cùng Monster 797 và Multistrada 950. Tuy nhiên điểm đặc biệt của chiếc xe đó là sắc trắng này có bề mặt mờ thay vì bóng, khiến cho những đường nét của chiếc xe càng trở nên nổi bật hơn. Chưa dừng lại ở đó, Ducati còn kết hợp một số điểm nhấn màu đỏ truyền thống ở cặp mâm, hốc đèn và mang gió hai bên để nhấn mạnh sự thể thao của Panigale V2.
  Về cơ bản để tạo ra ngoại hình của Panigale V2, Ducati đã tìm cách đưa thiết kế dàn vỏ của Panigale V4 gắn lên thân xác của chiếc superbike giá rẻ hơn. Chính vì vậy chiếc xe cũng có phần đầu dữ dằn với đèn pha bi cầu và đèn ban ngày LED kép. Tuy nhiên thay đổi đáng kể hơn của chiếc xe đó là gắp đơn phía sau đầy ấn tượng. Như vậy Panigale V2 thế hệ mới sẽ trở thành mẫu superbike hạng trung đầu tiên của Ducati dùng gắp đơn sau chiếc 848 từ hơn 10 năm trước.
  Nằm phía sau bộ quây gió, Panigale V2 vẫn được trang bị động cơ L-Twin hay V-Twin Superquadro 955cc như 959 Panigale cũ. Tuy nhiên với 2 kim phun mỗi xi-lanh cùng họng hút gió và hệ thống bướm ga điện tử mới, chiếc xe đã có công suất lớn hơn 5 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 2Nm - lần lượt đạt 155 mã lực tại 10.750rpm và 104Nm tại 9.000rpm. Động cơ này được kết hợp với hệ thống xả mới gọn hơn nhưng tối ưu để giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
 Thiết kế "không khung" với cổ xe và dàn đuôi được gắn trực tiếp vào động cơ đóng vai trò chịu lực chính - đặc trưng của dòng Panigale vẫn được Ducati giữ lại với Panigale V2. Không chỉ dừng lại ở ABS và hệ thống điều khiển lực kéo, Panigale V2 đã tiến một bước dài về hệ thống điện tử. Chiếc xe cũng đã có bảng đồng hồ màn hình màu 4,3 inch như các dòng Ducati cao cấp, với tuỳ chọn tính năng bấm giờ vòng đua, kết nối điện thoại và ghi lại dữ liệu vận hành qua GPS.
 Các trang bị điện tử hỗ trợ người lái của Panigale V2 bao gồm ABS biến thiên theo cua, hệ thống điều khiển lực kéo, kiểm soát "bênh đầu", sang số nhanh 2 chiều và kiểm soát lực hãm động cơ. Những hệ thống này sẽ can thiệp ít hoặc nhiều tới chiếc xe theo 3 chế độ từ thấp tới cao: Street, Sport và Race. Dù ở chế độ nào đi nữa, Panigale V2 vẫn có thể đạt công suất tối đa 155 mã lực nêu trên. 
 Là một mẫu xe hạng trung, Panigale V2 chỉ được trang bị heo trước Brembo M4.32, phuộc trước Showa BPF đường kính ti trong 43mm, phuộc sau Sachs monoshock và lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II. Tại Ý, giá bán lăn bánh khởi điểm của chiếc xe là 18.240 Euro (tương đương 468 triệu đồng). 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status