UAZ Hunter máy dầu chốt giá từ 565 triệu đồng tại Việt Nam

    Chia sẻ
Sau hơn 1 tháng xuất hiện tại Việt Nam, bản máy dầu của chiếc SUV UAZ Hunter đã được chốt giá cao hơn dự kiến. Nguyên nhân được lý giải bởi hải quan không chấp nhận tờ khai giá ban đầu.

 UAZ Hunter máy dầu

Theo đại diện của UAZ Việt Nam là ông Tô Đình Lâm, lô hàng UAZ mới cập cảng từ tháng 8/2017 gồm xe Hunter máy dầu và cả máy xăng gặp trục trặc về khâu hoàn thiện thủ tục nhập khẩu nên chưa về đại lý sớm như dự kiến. Đến nay, sau khi hoàn tất khâu nhập khẩu, giá mẫu xe mới là UAZ Hunter động cơ diesel được chốt ở mức 565 triệu đồng cho bản mui mềm và 585 triệu đồng với bản mui cứng.

Lý giải về giá xe cao hơn mức dự kiến ban đầu dưới 500 triệu đồng, ông Lâm cho biết toàn bộ tờ khai hải quan năm 2017 của dòng xe UAZ đã phải tăng giá kê khai theo nhận định của phía hải quan (tham khảo giá thị trường) mà không áp dụng bản khai cũ (khai giá bán của nhà máy áp dụng cho nhà phân phối). Do đó, không chỉ giá xe Hunter máy dầu mà cả bản máy xăng cũng bị đội thêm giá sau thuế từ vài chục đến gần trăm triệu đồng. UAZ Hunter máy xăng mui cứng có giá mới 485 triệu đồng (tăng 25 triệu đồng) và bản mui mềm có giá 465 triệu đồng.

 Thông báo thay đổi giá gửi các đại lý của UAZ Việt Nam

UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm và khả năng lội nước sâu 500mm.

Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh.

Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu.

 Động cơ dầu dung tích 2.2L

Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2L, sử dụng công nghệ phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Về mặt an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.

Đình Quý

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies