Honda âm thầm tung ra mô tô “cào cào” chạy điện Honda CR Electric

    Chia sẻ
Dựa trên dòng mô tô địa hình "cào cào" chuyên nghiệp CRF250/450, chiếc Honda CR Electric đã có động cơ đốt trong được thay hoàn toàn bằng mô tơ điện.

Với đặc tính mô-men xoắn cực đại có thể đạt được trong gần như ngay lập tức, động cơ điện là một sự lựa chọn hoàn hảo với những mẫu mô tô địa hình "cào cào", khi chúng giúp chiếc xe có nước đề tốt để dễ dàng vượt qua các trở ngại. Hiểu được điều này, nhiều hãng xe lớn như Yamaha, KTMHusqvarna đã tạo ra các mẫu "cào cào" điện khác nhau. Không chịu thua đối thủ, Honda cũng đã ứng dụng động cơ điện vào mô tô địa hình với chiếc CR Electric.

Vừa được ra mắt tại triển lãm mô tô Tokyo, Honda CR Electric về cơ bản là phiên bản chạy điện của dòng "cào cào" chuyên nghiệp CRF250/450 hiện tại. Tuy nhiên thay vì động cơ đốt trong, chiếc xe đã được trang bị một mô-tơ điện nhỏ gọn, dẫn động tới bánh sau thông qua xích tải. Kết hợp với động cơ này là một khối pin với kích thước nhỏ để đảm bảo không khiến cho chiếc xe gia tăng kích thước hay trọng lượng so với các dòng "cào cào" động cơ đốt trong.
 Dù được ra mắt chính thức, nhưng Honda hoàn toàn không công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của CR Electric. Mọi điều mà chúng ta biết được về hệ động lực điện của chiếc xe chỉ là nó sử dụng giải pháp của Mugen. Được thành lập vào năm 1973 bởi Hirotoshi Honda - Con trai ông Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda, Mugen là một trong những chi nhánh xe hiệu năng cao của tập đoàn Nhật Bản.
 Chính Mugen cũng đã tạo ra chiếc superbike Shingen được sử dụng để thi đấu tại giải đua tốc độ khốc liệt nhất Thế giới Isle of Man TT trong phân hạng xe điện. Vì vậy, có thể khá chắc chắn rằng hệ động lực trên CR Electric cũng có độ bền bỉ và tính cạnh tranh cao khi đem vào những giải đua địa hình. Nếu để ý hơn chiếc xe trưng bày tại triển lãm mô tô Tokyo, có thể thấy nó sử dụng hệ thống két tản nhiệt làm mát tương tự CRF250/450 và không có bộ ly hợp, dẫn tới tay côn bị loại bỏ. 
 Chiếc xe cũng được trang bị phuộc trước Showa USD với đường kính ti trong lên tới 49mm và có khả năng điều chỉnh toàn phần. Bộ khung nhôm kép của CR Electric được làm bằng nhôm, hệ thống phanh trước sử dụng heo 2 piston, trong khi phanh sau là 1 piston. Xe sử dụng cấu hình bánh địa hình bánh căm trước/sau với đường kính lần lượt 21/17 inch, đi kèm lốp Dunlop và niềng nhôm DID.
 Hiện tại, Honda CR Electric mới đang là môt mẫu xe thử nghiệm, chính vì vậy thời điểm ra mắt và giá bán của phiên bản thương mại chính thức vẫn là một dấu hỏi.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status