Xe đạp độ gắn động cơ “siêu chất” tại Cafe Racer Shop Sài Gòn

    Chia sẻ

Từ chiếc xe đạp chạy bằng sức người bình thường, chủ nhân của nó đã cung cấp sức mạnh cho xe với khối động cơ 2 thì “đặc biệt”.

Như đã đề cập trước đó, ở bài viết này xedoisong.vn gửi đến quý độc giả một bản độ khác không kém phần độc đáo nằm trong bộ sưu tập của anh Nguyễn Duy, ông chủ quán Cafe Racer Shop ở Sài Gòn. Nếu như bản độ trước là từ chiếc Sidecar Ural độ theo kiểu Bobber với hàng loạt chi tiết custom thủ công, thì ở bản độ này có phần nhẹ nhàng hơn về kích thước cũng như trọng lượng, đó là chiếc xe đạp gắn động cơ. 

Nói về nguồn gốc của xe đạp có động cơ đầu tiên xuất hiện tại Paris vào những năm 1860. Tuy nhiên, thế giới chỉ biết nhiều đến những chiếc xe đạp động cơ này khi được chế tạo bởi Sylvester H. Roper tại Hoa Kỳ vào năm 1869. Từ năm 1903, xe đạp có động cơ đã được trang bị những cụm động cơ lớn hơn và nặng hơn thiết kế đặc biệt để chạy ở tốc độ cao hơn. Trải qua nhiều năm, xe đạp có động cơ đã có nhiều cải tiến và dần hoàn thiện. Có thể nói, những chiếc xe đạp gắn động cơ này là "tổ tiên" của những chiếc xe máy ngày nay.

Tại Việt Nam, những dòng xe đạp gắn động cơ nổi tiếng những dòng Mobylette,Vélosolex. Hiện nay, những dòng xe Mobylette,Vélosolex này cũng được nhiều người chơi xe sưu tầm. 

Quay trở lại bản độ này, anh Nguyễn Duy chia sẻ cảm hứng để thực hiện bản độ này đến bất chợt từ một phút ngẫu hứng. Xét về tổng thể, chiếc xe này không khác nhiều so với những chiếc xe đạp thông thường. Sự khác biệt là phần động cơ 2 thì được gắn lên xe cùng những chi tiết đi kèm như, tay côn, bình xăng con.

Được biết, cụm động cơ và các chi tiết khác như bình xăng lớn, tay côn được chủ nhân đặt hàng từ Trung Quốc với giá khoảng 1.126 ngàn nhân dân tệ (tương đương khoảng 4,5 triệu đồng). Cũng xin nói thêm, nếu đặt hàng từ Nhật Bản thì giá sẽ khoảng 57 ngàn Yên (tương đương khoảng 12 triệu đồng). Cụm động cơ này khởi động bằng bánh đà, tương tự những dòng Mobylette, Vélosolex phổ biến trước kia.

Phía trước, bản độ này được trang bị đèn LED cung cấp ánh sáng cho xe. Bình xăng cho cụm động cơ này chứa được khoảng 4 lít xăng, đủ cho những chuyến đi ngắn trong phố. Hệ thống phanh và hệ thống treo (phuộc) trước/sau của xe vẫn nguyên bản, tương tự của một chiếc xe đạp bình thường.

Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc xe đạp gắn động cơ này có thể đạt đến tốc độ 60km/h. Tuy nhiên, hệ thống khung sườn, hệ thống phanh và hệ thống treo (phuộc) không đảm bảo để vận hành ở tốc độ cao. Như vậy, với việc nâng cấp hệ thống dẫn động đã khiến chiếc xe đạp trở nên khác biệt.

Xem thêm những hình ảnh bản độ này:

RPM

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 0283.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status