Hàng hiếm Kawasaki Kips 150R độ khủng tại Sài Gòn

    Chia sẻ
Kawasaki Kips, tên chính xác là K.I.P.S, là những chiếc xe đua 2 thì sử dụng hệ thống Kawasaki Integrated Powervalve System với khả năng tối ưu hoá tốc độ nhằm phù hợp với đường đua.

Vào thời điểm đầu tiên khi mà Kips xuất hiện, năm 1988, Kawasaki tung ra hai phiên bản có tên gọi là B1 và B2, đây là thế hệ xe ban đầu của các dòng xe Kips, có tên xuất xưởng là Kawasaki KR-1. Tiếp sau đó, vào năm 1989, do vấp phải những sự cạnh tranh khốc liệt từ các mẫu xe như RGV, NSR, TZR nên chiếc KR-1 (thuộc dòng B Series) phát triển lên thành KR-1S và KR-1R. Và hai thế hệ này đều trang bị động cơ 2 thì, dung tích 249cc cho khả năng nạp xả cực kì ấn tượng. Và tất cả những chiếc xe được Kawasaki gọi là K.I.P.S đều ứng dụng hệ thống Kawasaki Integrated Powervalve System – Hệ thống “van” tích hợp.

Đó là nguồn gốc xuất xứ của dòng xe Kips (K.I.P.S), và Kips là tên gọi chung của những dòng xe này. Tuy nhiên, Kawasaki lại chia thành hai phân khúc khác nhau bao gồm 250cc có các mẫu KR-1S, KR-1R và 150cc có ZX150KRR (Super Kips/Kips 150R). Chiếc xe được nhắc đến trong bài là Kawasaki Kips 150R, trang bị động cơ 2 thì, dung tích 148cc, xi-lanh đơn có công suất cao nhất khoảng 30 mã lực cùng lượng mô-men xoắn 21,6Nm, ngưỡng vòng tua cao nhất mà Kips 150R đạt được sau khi mở hết giới hạn là khoảng 13.000 v/ph. Khi các tay chơi can thiệp vào hệ thống máy móc của xe, nó sẽ đạt công suất khoảng 35 mã lực và vì là xe 2 thì nên Kips 150R sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc.

Bản độ Kips 150R trong bài thuộc sở hữu của một biker trẻ, sống tại Sài Gòn, được biết đến với tên gọi Bảo Bảo, hiện là ông chủ Workshop BH Shop. Chiếc xe độ thay đổi rất nhiều ở ngoại hình, nhưng vẫn giữ nét đẹp nguyên bản, đặc biệt là cụm đèn hậu “5 bóng” đặc trưng bao gồm 03 đèn Stop và 02 đèn xi-nhan. Động cơ cũng đã được can thiệp để nâng cao hiệu suất hoạt động, và theo chia sẻ từ Bảo Bảo, chiếc Kips 150R này sẽ đạt được vận tốc ở ngưỡng 200km/h, một con số đáng nể trong phân khúc 150cc.

Được đánh giá là một trong những “huyền thoại” 2 thì trong làng xe Sport Bike thế giới, Kips 150R sở hữu ngoại hình có tính khí động học cao với ghi đông chồm về trước, vị trí lái ôm sát bình xăng và vị trí để chân lùi về sau tạo tư thế lái như xe đua thực thụ. Trên bản độ này, hệ thống động cơ đã được can thiệp, nên món đồ chơi đầu tiên tạo sự nổi bật là ống pô DBS với lon phủ sợi carbon và cổ pô, bụng pô bằng tianium. Hệ thống xả-nạp của 2 thì cho khả năng bức tốc rất tốt, đặc biệt khi trang bị pô bụng racing, chiếc xe sẽ cho cảm giác “tăng tốc liên hồi”, nghĩa là khi xe đạt ngưỡng tua máy cao, lực kéo của xe sẽ gia tăng liên tục, giựt mạnh xe về phía trước như cảm giác các tay đua nhồi số để gia tăng sức mạnh cho xe. Đây là một trong những điểm độc đáo mà chỉ có xe 2 thì sở hữu.

Chú trọng về tốc độ, nên chiếc xe sẽ quan tâm nhiều đến mức độ an toàn, phanh trước của xe thay đổi với kẹp phanh Brembo 4 piston, đĩa thắng trước Ceramic carbon chịu nhiệt. Trong khi đó, phía sau là phanh Brembo Billet HP titan với má phanh áp suất cao đi cùng pen đạp Brembo GP. Phía trước ghi đông, tay cùm Brembo Billet với piston có độ nén cao là món đồ chơi truyền tải lực phanh, giúp xe dễ dàng hãm tốc dù ở vận tốc cao. Để tăng thêm cảm giác tay ga, Kips 150R sử dụng cùm ga tăng tốc Domino với bước nhạy ga tăng gấp đôi, vì vậy ở những cú đề-pa, chiếc xế này sẽ lao đi cực kỳ nhanh làm những người mới chập chững làm quen sẽ cảm thấy rất bất ngờ.

Có thể nói, Kawasaki Kips 150R/ZX150KRR là một trong số hiếm những chiếc 02 thì phân khúc 150cc mạnh mẽ nhất hiện nay, nếu như NSR hoặc TZR/TZM hay GRV là cái tên quá quen thuộc trong cộng đồng chơi xe thì Kawa Kips xứng danh “huyền thoại” trong làng Sport Bike có công nghệ bước ra từ đường đua.

Đĩa thắng Ceramic carbon, phanh Brembo. 
 Phanh 04 piston Brembo.
 Bụng pô titanium.
 Ống pô DBW với lớp phủ sợi carbon.
Tổng quan bộ pô độ của Kips 150R. 
 Phanh sau Brembi Billet HP.
 Tay côn Brembo Racing.
 Trợ lực trung tâm Ohlins.
 Cùm ga tăng tốc Domino.
 Dàn đồ chơi cao cấp trên ghi đông. 
Dây dầu Earl's, phanh Brembo HP là loại phanh có áp suất cao và chịu nhiệt tốt. 
 Ống nước độ, làm mát cho xe.
 Dù đã độ lại nhưng Kips 150R vẫn giữ nét đẹp nguyên bản.
 Cụm đèn hậu "05 bóng" đặc trưng.
 Cùm thắng Brembo Billet.
 Xe trang bị bánh căm và lốp nhỏ.
 Nắp bình xăng đồ chơi.
 Xe trang bị rất nhiều ốc titan.
 Kips 150R, một trong những huyến thoại 02 thì.
 
 Photo: Jimmy

Bike: Bảo Bảo

Location: Bình Tân

Jimmy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies