Chiêm ngưỡng Triumph Bobber Hardtail của nhà vô địch độ xe Thế giới

    Chia sẻ
 
Dưới bàn tay của nghệ nhân độ xe Fred "Krugger" Bertrand, chiếc Triumph Bobber đã trở thành một mẫu xe độ hardtail đơn giản nhưng thẩm mỹ và tốc độ.

Những người yêu xe độ không còn xa lạ với cái tên Fred "Krugger" Bertrand. Sinh ra tại Bỉ, người đàn ông 48 tuổi này đã 2 lần vô địch cuộc thi xe độ Thế giới AMD và giành vô số giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong sự nghiệp "nghịch phá" những chiếc mô tô. Các bản độ của Krugger thường nổi bật do sở hữu kết cấu thẩm mỹ và khác biệt hoàn toàn so với xe nguyên bản; tuy nhiên ông cũng có thể làm việc với những yêu cầu ngặt nghèo từ khách hàng. Chiếc Triumph Bobber độ Hardtail trong bài viết này là một ví dụ như vậy.

Có tên gọi chính thức là Bobber Basse-Bodeux, bản độ này đã được đại lý Triumph Benelux tại Bỉ đặt hàng Krugger. Từ cuối năm 2017, chiếc mô tô bán chạy nhất trong lịch sử Triumph đã được đưa tới xưởng của ông với 2 yêu cầu. Đầu tiên, ông phải hoàn thành nó trước mùa các lễ hội mô tô 2018 liên tục được tổ chức - nghĩa là từ tháng 5 này. Thứ hai, Krugger không được phép thay đổi kết cấu khung hay hạ động cơ của chiếc xe xuống.
 Dù những yêu cầu của Triumph Benelux rất khắt khe, nhưng Krugger vẫn đưa tới câu trả lời đầy ấn tượng với một chiếc Bobber dài, thấp, mang phong cách của những chiếc xe đua drag. Để khiến chiếc xe có được kiểu dáng thấp, ông đã cắt ngắn phuộc trước hơn 1 inch, đồng thời sửa đổi lại bình xăng nguyên bản để hạ thấp nó xuống thêm 40mm.
 Ngay cả nắp xăng cũng được Krugger làm gần như tiệp hẳn với thân bình. Những thay đổi này có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế ông đã phải tạo thêm một bình xăng phụ để chứa bơm xăng, do bình nguyên bản hiện đã nằm quá sát động cơ. Bình xăng phụ này nằm ngay dưới ghế ngồi và được che giấu khéo léo giống như cặp ốp nguyên bản của Bobber. Nhờ bình phụ, tổng thể tích nhiên liệu của Bobber đã tăng từ 9,1 lên thành 16 lít. Krugger cũng đã đặt studio Atelier 8185 tạo cho ông một logo Bobber cắt từ Neoprene, theo đúng phông chữ nguyên bản từ Triumph.
 Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Bobber Basse-Bodeux đó là trục cơ sở của xe đã tăng lên 75mm, nhờ vào việc loại bỏ hệ thống phuộc sau. Với khung không phuộc, phần đuôi xe nay đã có vẻ đẹp còn tối giản hơn nguyên bản. Để khiến cho ghế ngồi gần như khít hoàn toàn so với bộ khung, Krugger đã lựa chọn một giải pháp rất đơn giản: đảo ngược bộ khung đỡ yên nguyên bản. Trước khi lắp lại yên, ông đã đem nó đi bọc da mới tại xưởng Wildhog.
 Những dòng Triumph hoài cổ trong series Modern Classics được trang bị hệ thống phun xăng điện tử "trá hình" trong lớp vỏ thiết kế như chế hòa khí truyền thống. Krugger đã nhấn mạnh tới chi tiết này bằng cách lắp một cặp họng hút được đánh bóng. Chúng cũng giúp ông có thể đẩy lùi những tấm che hai bên thân xe về phía sau thêm 50mm. Khối động cơ 2 xi-lanh song song của Bobber có kết cấu giữ nguyên, nhưng được Krugger độ lại hệ thống xả inox với cổ pô phi 53mm và cặp pô "quả chùy" mới.
 Chỉ bằng cách thay hệ thống xả và bỏ bộ lọc khí thải, động cơ này đã có thể tăng công suất thêm 5% so với xe nguyên bản. Tuy nhiên chiếc Bobber Basse-Bodeux do Krugger dọn lại còn mạnh mẽ hơn khoảng 10% do ông đã chạy lại cả ECU cho xe. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của bản độ này là cặp mâm Arlen Ness Pro Cross 2 tông màu, bọc xung quanh bởi lốp Dunlop Sportmax với bề mặt được ông khắc logo Krugger lên.
 Ôm lấy những chiếc bánh lớn là bộ dè do chính Krugger tự gia công. Giống như bình xăng, cặp dè cùng những miếng ốp hai bên hông đã được sơn trong tông màu "Seda Steel" xám khá đặc biệt, vốn nằm trong bảng màu của hãng xe hơi Tiệp Khắc Skoda. Phần còn lại của Bobber Basse-Bodeux là những phụ kiện chính hãng từ Triumph, từ đèn ha LED tới bao tay và nắp dầu. Ngay cả ghi-đông của xe cũng là nguyên bản, chỉ được Krugger đảo ngược để trở nên thấp hơn.
 Với Bobber Basse-Bodeux, Krugger một lần nữa đã chứng minh tay nghề và óc sáng tạo bậc thầy của mình khi tạo ra một chiếc xe hữu dụng, đầy thẩm mỹ và trông có vẻ đắt giá - mặc dù không cần phải động tới máy cắt để thay đổi kết cấu nguyên bản.
 

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 0283.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status