Chi tiết Honda Jazz độ toàn diện theo phong cách xe đua

    Chia sẻ
Lấy cảm hứng từ những chiếc Honda Fit tại giải đua Super Taikyu của Nhật Bản, một người đam mê xe đã nâng cấp chiếc hatchback Honda Jazz của mình theo đúng cấu hình xe đua.

Dù có vẻ ngoài bầu bĩnh và hơi "lai" dáng MPV, tuy nhiên chiếc hatchback hạng B Honda Jazz (hay còn được bán tại nhiều thị trường Thế giới với tên Honda Fit) vẫn rất được giới độ xe ưa chuộng. Thậm chí chiếc xe này còn tham gia vào giải đua Super Taikyu của Nhật Bản dưới "màu cờ sắc áo" của đội đua Spoon Sport.

 Đối với dân chơi xe hơi của Honda, cái tên Spoon cũng đã trở nên quá quen thuộc. Vào cuối thập niên 1980, tay lái thử chính thức của Honda là Tatsuru Ichishima đã tìm cách để tạo ra một chiếc xe đua cho riêng mình, với sự bảo trợ từ Honda cùng chi nhánh hiệu năng cao của hãng là Mugen. Từ những kinh nghiệm tạo ra chiếc xe này, Spoon sau đó đã được thành lập và dần trở nên nổi tiếng bởi các phụ tùng nâng cấp theo tiêu chuẩn xe đua cho các dòng ô tô Honda.
 Ấn tượng bởi Spoon,  Nick Napapwin - một người yêu xe đang sinh hoạt trong câu lạc bộ Bangkok Loop ở Thái Lan đã tìm cách tạo ra một mẫu xe độ mang đậm ảnh hưởng bởi thương hiệu này. Nhờ cậy các xưởng The Wrapicon, DAG và Infinite Motorsport, anh đã độ lại hoàn toàn chiếc Jazz của mình với cảm hứng được lấy trực tiếp từ chiếc xe đua Honda Fit tại giải Super Taikyu.
 Bắt đầu từ ngoại thất, Nick đã lựa chọn bộ bodykit từ phiên bản thể thao Fit RS dành cho thị trường nội địa Nhật Bản để lắp cho chiếc Jazz của mình. Cùng với gương hậu của Spoon, bộ bodykit này không chỉ khiến chiếc xe trông thể thao hơn, mà còn cải thiện hiệu năng khí động học. Sau khi được tháo ra sơn lại trong tông màu vàng, thân xe đã được The Wrapicon dán decal tem đấu theo đúng mẫu của chiếc xe đua Fit Super Taikyu. Bộ đèn pha cùng đèn hậu của Hybrid Japan và các logo Honda nền xanh là những điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất của chiếc xe.
 Ở bên trong nội thất, Nick cũng đã biến đổi chiếc Jazz theo đúng phong cách xe đua. Để làm được điều này, hàng loạt các phụ tùng của Spoon đã được anh lựa chọn, bao gồm: cặp ghế xe đua với khung làm từ sợi Kevlar, cần số titanium, vô-lăng 3 chấu thể thao và gương hậu. Takata cung cấp dây đai an toàn 4 điểm cho chiếc xe.
 Để giảm trọng lượng, toàn bộ hàng ghế sau của chiếc Jazz nguyên bản đã bị loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên do Nick vẫn dùng chiếc xe để đi lại hàng ngày nên anh vẫn giữ lại các trang bị tiện nghi hệ thống âm thanh và điều hòa. Với hàng ghế sau bị loại bỏ, Nick cũng đã lắp thêm cho xe một thanh giằng ngang gia cường thân xe của ProDrager.
 Không chỉ có ngoại hình hay nội thất của xe đua, hệ động lực của Jazz cũng được Nick chú ý. Ở dạng nguyên bản, khối động cơ L15Z 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên của chiếc xe chỉ cho công suất 117 mã lực. Tuy nhiên chiếc xe của Nick đã được nâng công suất lên thành 155 mã lực nhờ có cổ hút Spoon, lọc gió K&N, bugi NGK, hệ thống xả Spoon đường kính ống 2,2 inch. Sức mạnh này được dẫn tới cầu trước thông qua hộp số sàn được độ bộ côn của OS Giken.
 Chưa dừng lại ở đó, cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được cải thiện bởi hệ thống treo thể thao GAB SS cùng hệ thống phanh được nâng cấp toàn diện bởi các "đồ chơi" Spoon như heo monoblock, đĩa phanh và má phanh. Chúng nằm phía sau bộ mâm 5 cánh Spoon Desmond SW388 với đường kính 15 inch, được bọc xung quanh bởi lốp thể thao Yokohama AD08 bản 205/50 cho cả 4 bánh.
 Sau khi hoàn thành, Nick đã có thể tự hào khi sở hữu một chiếc Jazz được độ lại toàn diện, với cấu hình tương đương mẫu xe đua Honda Fit tại giải Super Taikyu nhưng vẫn đủ tiện nghi để có thể sử dụng hàng ngày.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 0283.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status