Brabus độ Mercedes-AMG E63 S bứt tốc ngang Lambo Huracan

    Chia sẻ
"Đến hẹn lại lên", sau khi phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E63 S thế hệ mới được ra mắt, hãng độ nổi tiếng Brabus đã tạo ra gói độ 700 mới dành cho chiếc xe, với những nâng cấp tổng thể từ trong ra ngoài.
Được thành lập vào năm 1977 tại Bottrop - Đức, tới nay Brabus đã trở thành một trong những hãng độ Mercedes nổi tiếng và có kinh nghiệm bậc nhất Thế giới. Cứ mỗi thế hệ Mercedes mới được tung ra, Brabus luôn là một trong những "người tiên phong" ra mắt các gói độ đầu tiên. Bổ sung vào "bộ sưu tập" của mình, Brabus mới đây đã giới thiệu gói độ Brabus 700 mới, khiến mẫu siêu sedan Mercedes-AMG E63 S thế hệ mới còn trở nên mạnh mẽ và cao cấp hơn nhiều so với nguyên bản.
 Với gói độ Brabus 700, điểm ấn tượng nhất đó là những nâng cấp động cơ. Ở dạng nguyên bản, E63 S AMG đã khá mạnh mẽ với khối động cơ V8 4.0l tăng áp kép, cho công suất tối đa 603 Nm và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Tuy nhiên sau khi được Brabus nâng cấp, động cơ này đã mạnh tới 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm - mạnh tương đương nhiều siêu xe.
 Sau khi được "tăng lực", mẫu sedan thể thao hạng E có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây - ngang ngửa với Lamborghini Huracan LP-610-4 Hiện tại, do Brabus vẫn đang phát triển module "mở tốc" Vmax nên tạm thời, gói độ 700 cho Mercedes-AMG E63 S vẫn có tốc độ tối đa giới hạn ở 300 km/h như xe nguyên bản với gói tùy chọn AMG Driver's Package.
 Bên cạnh nâng cấp động cơ, Brabus còn trang bị cho chiếc xe hệ thống xả thể thao mới bằng thép không rỉ. Có các van pô điều khiển được, hệ thống xả này không chỉ có âm thanh ấn tượng hơn nhiều so với xe nguyên bản mà còn có khả năng điều chỉnh âm lượng. Với chế độ Coming Home, hệ thống xả trên E63 S Brabus 700 "êm" chỉ như một chiếc E-Class bình thường.
 Không chỉ dừng lại ở động cơ, Brabus còn cải thiện hiệu năng khí động học của E63 S AMG bằng các chi tiêt ngoại thất mới, đã được hãng thử nghiệm và tối ưu hóa bằng hầm gió chuyên dụng. Cụ thể hơn, cản trước của xe đã có các khe hút gió lớn hơn, trong khi phía sau được lắp cánh khuếch tán không khí dạng nẹp trên nắp khoang hành lý. Cả cản trước và sau xe cũng sẽ có các cánh khuếch tán khí động học ốp bên dưới.
 Toàn bộ những chi tiết khí động học này đều được Brabus chế tạo bằng sợi carbon để chiếc xe không bị "tăng cân". Kết thúc những thay đổi ở ngoại thất là bộ mâm Monoblock quen thuộc của Brabus với đường kính lên tới 21 inch, bọc xung quanh là lốp hiệu năng cao.
 Ở bên trong nội thất, bản độ Brabus 700 dành cho E63 S AMG vẫn có sự sang trọng và tiện nghi như những phiên bản E-Class cao cấp nhất. Tuy nhiên Brabus đã khiến cho chiếc xe "độc" hơn bằng cách bọc lại cabin trong da và vải Alcantara cao cấp, không giới hạn màu sắc.
 Khách hàng cũng có thể mua lẻ từng món nâng cấp trong gói độ Brabus 700, hoặc đặt hàng hãng độ sẵn một chiếc E63 S AMG theo ý muốn. Ngoài ra, Brabus cũng có thể áp dụng gói độ này cho các phiên bản E63 thấp hơn. Tại triển lãm Frankfurt sắp tới, Brabus cũng sẽ trưng bày chiếc E63 S AMG với gói 700 ở gian hàng của hãng.

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies