Trình làng Hyundai i30 N - đối thủ mới của Ford Focus ST

    Chia sẻ
i30 N là thành quả đầu tiên sau những nỗ lực tham gia vào phân khúc xe hatchback hiệu suất cao của Hyundai. Dựa trên chiếc i30 tiêu chuẩn, i30 N được phát triển theo hướng thể thao, nhắm tới các đối thủ như Volkswagen Golf GTI, Peugeot 308 và Ford Focus ST. 
Clip giới thiệu về mẫu xe này 

Hyundai i30 N sẽ được bán ra với 2 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 247 mã lực, và mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h. Nếu điều đó vẫn chưa đủ cho cơn khát tốc độ của bạn, Hyundai còn đưa ra thêm một gói nâng cấp với tên gọi Performance Pack có khả năng nâng công suất động cơ lên 271 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h giảm xuống còn 6,2 giây. Dù sản sinh công suất khác nhau nhưng mô-men xoắn cực đại của động cơ không thay đổi, cùng ở mức 352Nm và đạt tốc độ tối đa khoảng 250km/h.

Không chỉ là những thiết kế thể thao trên giấy mực, Hyundai còn hé lộ rằng trong suốt quá trình thiết kế và hoàn thiện, i30 N đã được trực tiếp thử nghiệm trên đường đua khắc nhiệt Nurburgring với quãng đường lên đến 10.000km.
Xe được trang bị hệ thống vi sai điện tử phân bổ lực giữa hai bánh trước để tránh cho xe gặp hiện tượng thiếu lái khi vào cua tốc độ cao, hộp số sàn thể thao 6 cấp với tính năng tự động bù tua máy khi về số đảm bảo sự cân bằng ổn định cho xe khi giảm tốc độ.
Hyundai i30 N có tới 5 chế độ lái khác nhau với các thay đổi về hệ thống treo, độ nặng vô lăng và độ nhạy chân ga, bao gồm Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường), Sport (thể thao) và N (tuỳ chọn) có khả năng tuỳ biến theo sở thích của người lái.
Thêm một điểm đáng chú ý nữa ở i30 N đó là gầm xe đã được hạ thấp hơn so với i30 và hệ thống van ống xả biến thiên có thể đóng hoặc mở thông qua một nút bấm. Các kỹ sư của Hyundai còn hứa hẹn khi van pô được mở, i30 N sẽ có âm thanh mạnh mẽ và những tiếng "nổ pô" đặc trưng như trên xe đua WRC.
Là một chiếc xe được thiết kế với tinh thần thể thao, nội thất không phải điểm mạnh trên i30 N với hai ghế thể thao phía trước cùng vô lăng 3 chấu đơn giản. Tuy nhiên i30 N vẫn hoàn toàn có thể là một chiếc xe gia đình khi ba ghế ngồi phía sau có kích thước tương đối rộng rãi cùng một khoang hành lý thể tích lớn. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng 5", với tuỳ chọn nâng cấp lên 8".
 
Giá bán chính thức của i30 N hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng chiếc hatchback thể thao đến từ Hàn Quốc sẽ có mức giá vô cùng cạnh tranh so với các đổi thủ Châu Âu. Xe dự kiến bắt đầu được bán ra từ cuối năm nay, tuy nhiên Hyundai sẽ không bán i30 N tại thị trường Mỹ.

 
 
 
 

Tuấn Anh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies