Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc

    Chia sẻ
Cặp bánh lớn với mâm 15 inch vốn dành cho xe hơi đã được một xưởng độ Hà Nội "phối ghép" cùng chiếc Honda Super Cub "thần thánh", tạo ra một bản độ cực "ngầu" và độc đáo.
 
 
Honda Super Cub là dòng xe máy phổ thông bán chạy nhất thế giới, chúng đã được giới chơi xe độ các kiểu nhằm tạo ra những phong cách khác nhau. Trong đó, một xu hướng độ Super Cub được chú ý trong khoảng 5 năm trở lại đây là Street Cub, có nguồn gốc từ Indonesia. Về cơ bản, Street Cub là những chiếc Cub được độ cặp bánh lớn hơn nguyên bản và tối giản thiết kế chi tiết ban đầu.
 
Chưa dừng lại ở phong cách Street Cub đơn thuần, xưởng chuyên độ xe máy cỡ nhỏ tại Hà Nội Minibike Trung Khánh đã sửa lại hoàn toàn kết cấu của một chiếc Super Cub nguyên bản để tạo ra kiểu dáng xe gần như hoàn toàn mới. Bên cạnh cặp bánh béo cỡ lớn, bản độ này còn nổi bật bởi những chi tiết cơ khí và kỹ thuật chế tạo thủ công độc đáo, khiến chiếc xe có kiểu dáng như trong phim khoa học viễn tưởng về robot.
 
 Trên bản độ này, hệ giảm xóc trước dạng "giò gà" đặc trưng của chiếc Super Cub đã biến mất. Thay vào đó là cơ cấu gắp trước mới bằng thép chịu lực, với cây phuộc monoshock chuyển lên gần cổ xe dạng girder. Cụm đèn chiếu sáng trước cũng được tối giản với cặp bóng LED nhỏ gọn.
 
 Ở phía trước, chiếc xe sử dụng lốp bản siêu rộng lên tới 200mm. Để lắp được lốp lớn tương đương bánh sau của nhiều mẫu mô-tô phân khối lớn trên 1.000cc, Minibike Trung Khánh đã sử dụng mâm đúc 15 inch 5 cây, 2 tông màu vốn dành cho xe hơi. Hệ thống phanh đùm nguyên bản của Super Cub đương nhiên phải bị loại bỏ và thay bằng phanh đĩa để đảm bảo an toàn.
 
 Bên cạnh "dàn chân" trước, phần đầu nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần, với 2 tay lái dạng clip-on. Một gióng chéo đã được hàn từ cổ xe tới thân để gia cố thêm cho hệ khung Super Cub nguyên bản, trên đó gắn một cụm công-tơ-mét nhỏ gọn.
 
 Không chỉ có thêm một gióng ngang, hệ thống khung còn được kéo dài giúp chiếc xe trường dáng hơn. Kết cấu giảm xóc sau cũng được thay đổi hoàn toàn với phuộc monoshock nằm bên trái thân và bộ gắp "hàng thửa" được Minibike Trung Khánh tự thiết kế, chế tạo.
 
Động cơ 50cc nguyên bản của chiếc Super Cub đã được nâng dung tích lên 100cc và 4 cấp số côn tự động để có thể "kéo" được cặp bánh lớn hơn. Với công suất chỉ khoảng 8 mã lực, chiếc xe vẫn vận hành bình thường do đã được sắp lại hệ nhông-sên-đĩa truyền lực. Cây pô trông như nòng súng máy với tiếng nổ ấn tượng càng làm tăng thêm độ "độc" cho chiếc xe.
 
Bánh sau xe cũng sử dụng bản lốp 200mm kèm mâm 15 inch nhập từ Thái Lan và nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa. Theo phong cách Street Cub, chiếc xe cũng đã được cắt ngắn phần đuôi, thay yên solo và trang bị đèn hậu tối giản.
 
Dù đã được độ lại hoàn toàn về kết cấu nhưng Minibike Trung Khánh đã thiết kế, tính toán và gia công chính xác các chi tiết giúp bản độ này vận hành bình thường, không ảnh hưởng tới độ bền và sự an toàn khi lăn bánh trên đường.

Photo: Minibike Trung Khánh

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies