Trải nghiệm đánh giá Harley-Davidson Street Rod 2017

    Chia sẻ
Harley-Davidson Street Rod 2017 cho khả năng lái rất linh hoạt, trọng tâm xe thấp và sở hữu những pha tăng tốc đáng để trong phân khúc 750cc.

Harley-Davidson (H-D) là một trong những thương hiệu sản xuất mô tô hàng đầu thế giới với ngôn ngữ thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ. Các dòng xe H-D mang trên mình truyền thống những mẫu xe cruiser theo đúng sở thích của những người chơi xe ở Mỹ. Mặc dù vậy, theo thời đại phát triển với những nhu cầu mới từ phía khách hàng, H-D đã tung ra những mẫu xe hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là giới trẻ với phong cách hầm hố, thể thao nhưng không kém phần trẻ trung, đó là những mẫu xe thuộc “gia đình” Sportster đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

Thành viên mới nhất của Sportster là mẫu H-D Street Rod 2017, là thế hệ nâng cấp của dòng Street 750 trước đây, nhưng được thiết kế lại khung gầm cũng như tư thế lái, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Harley-Davidson Street Rod 2017 nhìn lướt vẫn mang thiết kế Cruiser truyền thống, nhưng trên thực tế, đây là mẫu xe lai kết hợp giữa dòng Flat Tracker và Dragster để cho ra sản phẩm hội tụ đủ những yếu tố như thể thao, thời trang, nhưng không kém phần hầm hố và cơ bắp. 

Street Rod 2017 vẫn sử dụng động cơ dung tích 749cc, xi-lanh đôi tương tự như thế hệ trước, tuy nhiên động cơ V-Twin trên chiếc xe này là loại cải tiến có tên High Output Revolution X 750, công suất 70 mã lực (cao hơn Street 750 với 58 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 65Nm. Và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của H-D sử dụng lọc gió lớn, họng nạp kép cho mỗi xi-lanh và trục cam mới cải tiến. Vì vậy, Street Rod 2017 sở hữu những pha đề-pa mạnh hơn hẳn so với người anh Street 750 và đáng nể trong phân khúc xe Cruiser 750cc. Bên cạnh đó, những công nghệ cơ bản cho xe mô tô như phanh ABS, khoá từ… mặc định được trang bị trên mẫu xe này giúp người sở hữu có cảm giác thoải mái khi sử dụng.

So với H-D Street 750 thế hệ trước, Street Rod 2017 có tư thế lái ngồi thể thao hơn nhờ vào hệ thống ghi đông Drag-Bar, bình xăng của xe được đẩy sát với chảng ba, vị trí gác chân nâng cao. Với những thay đổi cơ bản này, người lái sẽ phải hơi chồm về trước và với trọng tâm xe thay đổi (thấp hơn so với Street 750), chiếc xe cho cảm giác rất tự tin khi phải chạy ở tốc độ cao cũng như vượt những góc cua khó. Với ghi đông Drag-Bar, H-D trang bị thêm cho Street Rod 2017 bộ gương hậu tích hợp ngay trên gù cân lái, cho cái nhìn đậm chất thể thao và khoẻ khoắn. Yên chính của mẫu xe này cũng to hơn so với thế hệ cũ, vì thế khi phải di chuyển chậm chạp trong đô thị đông đúc, chiếc xe cũng hạn chế được sự khó chịu và mệt mỏi cho người cầm lái.

Với Street Rod 2017, đây là chiếc xe hiện đại, khác với thế hệ trước và được H-D trang bị cho giảm xóc trước dạng upside down hành trình ngược đi cùng đĩa thắng kép phía trước, trong khi đó, giảm xóc sau dạng lò xo tích hợp bình gas rời và trang bị đĩa thắng đơn. Hệ thống phanh trên các dòng xe của Harley-Davidson mặc định đều là hàng custom thừa hưởng từ thương hiệu Brembo, và hiển nhiên ABS trên cả 2 kênh là điều không thể thiếu trên chiếc xe này. Với hệ thống phanh và giảm xóc mới, người lái có cảm giác dễ chịu khi phải vượt các địa hình xấu. Trong cung đường trải nghiệm lái thử của phóng viên Xedoisong.vn, Street Rod 2017 hoàn thành tốt đoạn đường hẹp, nhiều khúc cua với mặt đường lồi lõm và đá dăm một cách dễ dàng. 

Sở hữu cơ cấu vận hành lực kéo nhờ vào dây cu-roa nên Street Rod 2017 tăng tốc không hoàn toàn mạnh mẽ như nhông-sên-dĩa truyền thống. Thế nhưng, nó vẫn cho gia tốc rất tốt, khá ấn tượng trong phân khúc xe 750cc. Trên đoạn đường thẳng với điều kiện lý tưởng, Street Rod 2017 lao nhanh và giựt mạnh ngay khi bắt đầu số 01. Ở ngưỡng tốc độ khoảng 70km/h, động cơ V-Twin gầm to, vòng tua ở ngưỡng 4.500v/ph, vào số 02, chiếc xe không bị mất trớn, thay vào đó là tiếp tục băng tới phía trước cực kì mạnh mẽ. Vượt ngưỡng 120km/h là điều rất dễ dàng với chiếc xe trên đoạn đường thẳng. Đủ để thoả mãn cảm giác nhanh lẹ của xe, nhưng vẫn có yếu tố thoải mái khi đi đường dài của một chiếc Cruiser.

Như đã nói phía trên, tư thế lái của Street Rod 2017 khác với người anh đi trước. Vị trí ngồi hạ thấp, nhưng vị trí gác chân lại nâng cao buộc người lái phải chồm về trước tương đối nhiều. Tuy nhiên, những thay đổi này lại giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe hơn bao giờ hết, kể cả với những người chập chững làm quen với mô tô phân khối lớn. Tại cung đường ven biển nối dài từ Vũng Tàu đi Phan Thiết, Street Rod 2017 vượt hoàn hảo các góc cua với tốc độ trung bình khoảng 60-70km/h. Ghi đông Drag-Bar cho cảm giác rất linh hoạt, dễ dàng luồn lách khi gặp các chướng ngại vật trên đường. Kể cả khi di chuyển trong nội thành ở Sài Gòn với những đoạn đường đông đúc, kẹt xe thì cầm lái Street Rod 2017 vẫn thoải mái.

Tuy nhiên, nhược điểm khi đi đường đông là nhiệt độ từ động cơ xe. Khối máy High Output Revolution X 750 khi phải chạy ở số thấp, trong đô thị phức tạp cho ra nhiệt lượng lớn, khí nóng toả ra hai bên thân xe ngay vị trí chân của người lái, một cảm giác khó chịu khi phải buộc chiếc xe chạy chậm. Thế nhưng, khi vừa thoát khỏi những vị trí đông xe, Street Rod 2017 tăng tốc mạnh và hệ thống giải nhiệt làm việc hiệu quả trở lại, không khí nóng dường như không còn ngay khi chiếc xe tăng tốc.

Động cơ V-Twin trứ danh mang tên Harley-Davidson luôn cho âm thanh mê hoặc khó tả, tiếng máy rời rạc đặc trưng từ 2 xi-lanh khiến người nghe kích thích tột độ. Thế nhưng, Street Rod 2017 lại khá êm ái, âm thanh nguyên bản từ ống xả của pô không quá mạnh mẽ, thay vào đó là tiếng máy đánh đặc trưng. Nhưng nếu chiếc xe vít ga ở tua máy cao và số cao thì ống pô bắt đầu “cất tiếng” với âm thanh nổ quen thuộc, trầm ấm và uy lực. 

Với giá bán từ 415 triệu đồng, Harley-Davidson Street Rod 2017 cũng đáng được cân nhắc. Bởi lẽ đây là mẫu xe có thể nói đa dụng, vận hành tốt trong đô thị, thể hiện khả năng tốc độ ở đường trường. H-D cũng trang bị những gói độ cần thiết và tiện lợi cho xe như bổ sung thùng đồ phía sau, hệ thống pô, chống đổ, đèn LED hiện đại để tăng tính đa dụng cho xe.

Jimmy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies