Đánh giá khả năng đa dụng trên phố Sài Gòn của KTM RC390

    Chia sẻ
KTM RC390 sở hữu động cơ xy-lanh đơn với lượng mô-men xoắn cao, công suất 43.5 mã lực cho cảm giác lái linh hoạt trong nhiều điều kiện giao thông đô thị đông đúc, nhưng lại có giá bán khá mềm.
 KTM RC390 là cái tên đáng cân nhắc trong số những chiếc phân khối lớn ở ngưỡng 400cc hiện nay

KTM giới thiệu bộ đôi Sport Bike đường phố thuộc phân khúc Sport City gồm RC200 và RC390 trong bối cảnh nhiều hãng đối thủ liên tục tung ra nhiều mẫu Super Bike hạng nặng.

Ngay từ thời điểm ra mắt, RC390 chiếm được tình cảm của nhiều người chơi xe bởi có lẽ đây là mẫu xe hiếm hoi độc hành trong phân khúc dưới 600cc. Ở phân khúc 400cc, phần lớn các hãng đều chỉ tung ra sản phẩm làm các dòng Nake Bike đa dụng, chứ rất hiếm có những chiếc Sport Bike tốc độ, ngoại trừ năm 2016 Yamaha và Kawasaki giới thiệu hai chiếc R3 và Ninja 300.

Nhận thấy bối cảnh như trên, KTM đã trở thành thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng xe Sport Bike ở ngưỡng 400cc, và RC390 là cái tên rất đáng để cân nhắc đối với những người chơi mới chập chững làm quen với mô tô phân khối lớn.

Khác với các mẫu xe từ 600cc trở lên, RC390 tuy cũng được xếp vào Sport Bike cỡ lớn nhưng lại có ngoại hình tương đối gọn gàng cùng kiểu ghi đông của các dòng Sport City, điều này giúp RC390 trở nên thân thiện và dễ dàng kiểm soát hơn rất nhiều so với mẫu xe khác. 

Có thể nói, KTM RC390 là sản phẩm kết hợp giữa ngoại hình của Sport City 150cc với sức mạnh động cơ của Sport bike 400cc.   

Cảm giác đầu tiên khi tiếp cận RC390 là cái nhìn tương đối thân thiện. Mặc dù sở hữu ngoại hình mảnh mai với khung sườn mắt cá truyền thống nhưng RC390 vẫn rất dữ tợn bởi phần đầu vuốt nhọn ấn tượng. Kính chắn gió lớn mặc định trang bị trên xe cũng là ưu điểm về thiết kế khí động học nhằm gia tăng tối đa khả năng núp gió cho tay nài khi điều khiển xe ở tốc độ cao.

Chiều cao yên xe ở mức 820 mm nên sẽ không phù hợp lắm với những người dưới 1m7, nhưng lại cho ra tư thế ngồi đậm chất Racing giúp tay nài dễ dàng cảm nhận và ôm trọn lấy thân xe. Không như Sport Bike truyền thống, chiếc xe này trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 373,2cc cho công suất 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 19,2Nm tại 7.000 v/ph đi cùng hộp số 6 cấp độ.

Yên phụ của RC390 cao và có phần vót nhọn về sau cho cái nhìn tổng thể như một chiếc xe đua thực thụ. Mặc định khi xuất xưởng RC390 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, kết hợp với phanh an toàn ABS. Ống xả của xe cũng được thiết kế rất độc đáo và được đặt gọn gàng phía dưới động cơ. KTM RC390 sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng Projector hiện đại với đèn pha đôi và ứng dụng công nghệ LED cho đèn lái phía sau.  
Với ngôn ngữ thiết kế đậm chất đường phố, RC390 đem lại nhiều khả năng vận hành khác nhau, thích ứng tốt với nhiều điều kiện giao thông tại đô thị đông đúc.
Ở bước số 1, chiếc xe khá giựt sau mỗi lần thốc ga, điều này nhằm nhấn mạnh khả năng đề-pa của xe vượt xa những đối thủ khác cùng phân khúc. Kéo mạnh tay ga, xe đạt tốc độ 60km/h, bóp côn và lên số 2, chiếc xe bị khựng nhẹ đột ngột rồi tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ khi vòng tua máy lên cao.
Vì được thiết kế chiều cao yên lớn nên người lái sẽ dễ dàng ôm trọn lấy chiếc xe, cảm giác được xe trong nhiều tình huống khác nhau. Chạy thử các cung đường điển hình ở Sài Gòn, RC390 chứng minh được sự linh hoạt và khéo léo của mình khi dễ dàng luồn lách cũng như hoàn thành các góc cua khó. Trong khi đó, nếu ở điều kiện bằng phẳng và đường dài, KTM RC390 sau khi hoàn thành các bước số sẽ không còn cảm giác giựt cụt khó chịu, mà ngược lại nó sẽ liên tục tăng tốc một cách khá mượt mà.

Cũng như các mẫu xe của Harley-Davidson, hệ thống an toàn trên các xe của KTM sử dụng loại phanh dầu được hãng Brembo sản xuất riêng nhằm tối ưu khả năng giảm tốc khẩn cấp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho xe và người lái. Kết hợp cùng phanh dầu Brembo là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được KTM phát triển dựa trên nền tảng các mẫu xe cao cấp hơn của hãng. Khi xe vận hành ở tốc độ trên 100km/h, gặp những tình huống bất ngờ, người lái dễ dàng nhả số và rê thắng khẩn cấp giúp xe hãm tốc cực nhanh nhưng không bị lắc. Trong điều kiện đường mưa trơn rượt, lốp xe và khả năng cân bằng của RC390 cũng thể hiện rất tốt khi người lái có thể dễ dàng vượt những góc cua hẹp, tăng tốc đột ngột mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. 

Với mức giá từ 154 triệu đồng, KTM RC390 thật sự là chiếc xe đáng quan tâm trong làng mô tô phân khối lớn hiện nay. Bởi nếu sở hữu những chiếc Super Bike có giá tới khoảng nữa tỷ đồng nhưng không thể sử dụng linh hoạt hàng ngày thì việc bỏ ra số tiền nhỏ hơn để sắm RC390 cho mục đích dùng hàng ngày cũng là một lựa chọn mà nhiều biker lưu tâm.

 
 

Jimmy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc 59 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại 043.8562.555
Fax 043.8560.222
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 083.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies