Hệ thống bánh kép trước của Yamaha Niken hoạt động như thế nào?

    Chia sẻ
Nhờ có hàng loạt các tay đòn và khớp nối, chiếc mô tô 3 bánh Yamaha Niken đã có được khả năng nghiêng 2 bánh trước một cách "thần kỳ", tương tự các mẫu mô tô truyền thống.

Được ra mắt từ triển lãm EICMA 2017 cách đây nửa năm, tuy nhiên mẫu xe mô tô 3 bánh độc đáo Yamaha Niken tới nay mới đang "rục rịch" được bán ra ở một số quốc gia và các phóng viên trên Thế giới thử nghiệm. Dựa trên nền tảng của chiếc naked bike MT-09, tuy nhiên Niken đã gây chú ý bởi thiết kế hiện đại như một chú robot và kết cấu bánh kép phía trước có khả năng đạt góc nghiêng 45 độ tương tự mô tô truyền thống.

 Trong buổi lái thử được Yamaha Anh Quốc tổ chức cho các phóng viên, trang Visordown đã ghi lại được video chi tiết về cách hoạt động của hệ thống lái trên Yamaha Niken, với sự giải thích của ông Jeff Turner - Quản lý Marketing. Từ một chiếc Niken được lột bỏ hoàn toàn bộ vỏ ngoài, có thể thấy cơ cấu lái của chiếc xe khá phức tạp. Ngoài 4 phuộc trước, Niken còn có 2 tay đòn song song, 3 khớp nối với tay lái và hàng loạt các trục, vòng bi, đối trọng cân bằng khác.

 Yamaha Niken không lắp vỏ
 Nhờ có kết cấu bánh trước này, Niken đem tới trải nghiệm "úp cua bó vỉa" đầy phấn khích như mô tô 2 bánh thông thường, tuy nhiên có độ an toàn cao hơn nhiều. 2 bánh trước giúp chiếc xe đạt độ ổn định cùng bề mặt tiếp xúc với mặt đường lớn hơn. Tuy nhiên theo một số tay lái thử đánh giá sơ bộ, hệ thống lái này vẫn không thể đem tới cảm giác thật như mô tô truyền thống. Đồng thời  hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng hơi yếu do đường kính các bánh trước chỉ 15 inch không cho phép Yamaha có thể lắp đĩa và heo phanh lớn.

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 89 Cù Lao - Phú nhuận - TP. HCM
Điện thoại 0283.5172.787
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status